Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng lừa góp tiền công đức cho nhà chùa rồi chiếm đoạt tài sản

Bắt đối tượng lừa góp tiền công đức cho nhà chùa rồi chiếm đoạt tài sản
Từ đầu năm 2018 đến nay, Hiếu đã lừa chiếm đoạt của rất nhiều bị hại ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 21/11, Công an huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố , lệnh bắt tạm giam Phan Thành Hiếu (29 tuổi, trú tại tỉnh Quảng Trị) để điều tra về hành vi “Sử dụng mạng , mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, Cơ quan điều tra cũng đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Hiếu thêm về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bắt đối tượng lừa góp tiền công đức cho nhà chùa rồi chiếm đoạt tài sản
Phan Thành Hiếu tại cơ quan công an. Ảnh: Người Lao động

Theo Tiền Phong, trước đó, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao nhận được tin báo, một tu sĩ ở Chùa Kim Quang (xã Phú Xuân, huyện Krông Năng), bị kẻ gian lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, khoảng tháng 6/2022, vị tu sĩ này có đăng một bài viết kêu gọi phật tử ủng hộ tiền để xây dựng nhà chùa. Sau đó, một tài khoản facebook có tên “Yến Nguyễn” nhắn tin đến với mong muốn được ủng hộ nhà chùa số tiền 70 triệu đồng.

Người này nhắn 1 đường link đến và yêu cầu tu sĩ click vào để nhận tiền. Tuy nhiên, sau khi click vào đường link, toàn bộ số tiền trong tài khoản của vị tu sĩ đã “bốc hơi”. Ngày hôm sau, tài khoản facebook của tu sĩ cũng bị giành quyền truy cập, kẻ gian đã lấy danh nghĩa của người này để nhắn tin vay mượn tiền rất nhiều người.

Báo Nhân dân thông tin, ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an huyện Krông Năng nhanh chóng vào cuộc xác minh, điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định đối tượng thực hiện vụ chiếm đoạt tài sản trên đang ở thị xã Quảng Trị. Ngay sau đó, một tổ công tác đã lên đường ra tỉnh Quảng Trị phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị nhanh chóng bắt giữ được đối tượng Phan Thành Hiếu.

Tại , Hiếu khai nhận, đã lên mạng internet lập nhiều trang web và facebook ảo rồi thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Để tạo thêm lòng tin cho bị hại, Hiếu giới thiệu mình đang định cư ở nước ngoài và tạo lập các số có đầu số nước ngoài rồi gọi điện, nhắn tin với bị hại.

Các đối tượng mà Hiếu nhắm đến là các nhà chùa đăng bài viết kêu gọi ủng hộ tiền công đức xây dựng chùa và những người bán hàng online. Với thủ đoạn đó, từ đầu năm 2018 đến nay, Hiếu đã lừa chiếm đoạt của rất nhiều bị hại ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Vụ việc đang được Công an huyện Krông Năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36943 sec| 633.969 kb