Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng mạo danh Phó Vụ trưởng Ban Nội chính Trung ương lừa đảo gần 10 tỷ đồng

Bắt đối tượng mạo danh Phó Vụ trưởng Ban Nội chính Trung ương lừa đảo gần 10 tỷ đồng
Khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của các bị can, công an đã phát hiện, thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến vụ án, trong đó có một số dấu tròn của các công ty, doanh nghiệp, dấu chức danh các loại, biển xanh xe ôtô, giấy chứng nhận Quân đội nhân dân được xác định là giả,...

Tiền Phong đưa tin, ngày 26/8, theo Công an tỉnh Bắc Giang, một đối tượng đã mạo nhận là phó vụ trưởng Ban Nội chính Trung ương để lừa đảo chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng của người dân và doanh nghiệp.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố 4 đối tượng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Các đối tượng bị khởi tố gồm: Mạc Đăng Thanh (SN 1992, trú tại xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang Bắc Giang); Nguyễn Thị Thanh Hiếu (SN 1968); Nguyễn Thị Kim Thúy (SN 1973) và Lê Quý Thanh (SN 1968) đều trú tại TP.Hà Nội.

Riêng đối tượng Mạc Đăng Thanh còn bị khởi tố thêm tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Bắt đối tượng mạo danh Phó Vụ trưởng Ban Nội chính Trung ương lừa đảo gần 10 tỷ đồng
Lực lượng chức năng khám xét nơi làm việc của Mạc Đăng Thanh. Ảnh: VOV

Theo Công an nhân dân, kết quả điều tra ban đầu xác định, từ năm 2020 đến nay, đối tượng Mạc Đăng Thanh đã giả danh cán bộ thuộc một Tổng cục của Bộ Quốc phòng và Thanh tra Bộ Quốc phòng rồi được chuyển sang làm Phó Vụ trưởng Ban Nội chính Trung ương; đồng thời cũng giả danh là Phó Giám đốc Công ty TNHH TM&DV Huy Hoàng (có trụ sở tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) để lừa đảo chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng của một số công ty, cá nhân dưới hình thức “chạy xin việc”, “chạy dự án”, “chạy án”... 

Đối tượng Nguyễn Thị Kim Thúy đưa ra thông tin bản thân là nhân viên Ngân hàng Nhà nước nên có mối quan hệ với cán bộ cấp cao của Bộ Tài chính và một số người đầu ngành, có thể vay vốn với lãi suất cho các doanh nghiệp. Lê Quý Thanh lừa đảo có thể chạy chức, xin làm chủ đầu tư thi công, xây dựng các dự án về công trình đô thị, nâng cấp sửa chữa. Nguyễn Thị Thanh Hiếu lừa đảo có thể xin được các dự án ở khu công nghiệp. Với các thủ đoạn ở trên, 3 đối tượng Thúy, Hiếu và Quý Thanh đã lừa đảo chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng và 15 nghìn USD của các bị hại.

Bắt đối tượng mạo danh Phó Vụ trưởng Ban Nội chính Trung ương lừa đảo gần 10 tỷ đồng
Các đối tượng (từ trái sang): Nguyễn Thị Thanh Hiếu, Lê Quý Thanh, Nguyễn Thị Kim Thúy. Ảnh: VOV

Thông tin trên Người Lao động, thực hiện khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của các , công an đã phát hiện, thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến vụ án, trong đó có một số dấu tròn của các công ty, doanh nghiệp, dấu chức danh các loại, biển xanh xe ôtô, giấy chứng nhận Quân đội nhân dân được xác định là giả.

Ngoài ra, công an còn thu giữ 1 bộ đèn dành cho xe ưu tiên; 2 xe ôtô nhãn hiệu Fortuner; một số tư trang của lực lượng Quân đội nhân dân, laptop, iPad, CPU ; 14 di động các loại; 20 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giấy tờ, tài liệu khác có liên quan.

Hiện, các vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng. Công an thông báo ai là bị hại của vụ án trên, liên hệ với Phòng Cảnh sát Công an tỉnh Bắc Giang (số điện thoại: 02043854666) để phối hợp giải quyết.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38109 sec| 646.898 kb