Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng truy nã trong vụ xâm phạm chỗ ở tại TP.HCM

Bắt đối tượng truy nã trong vụ xâm phạm chỗ ở tại TP.HCM
Trong thòi gian bị truy nã, Tâm lẩn trốn ở nhiều tỉnh thành phía Bắc và sinh sống bằng nghề dọn vệ sinh. Gần đây, nữ bị can về lại TP.HCM, thuê căn nhà ở quận 7 để ẩn thân. Ngày 23/9, Tâm bị cảnh sát bắt giữ khi đến một ngân hàng.

Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 28/9, Phòng Cảnh sát Công an TP.HCM cho biết, đơn vị đã bắt giữ trốn truy nã Nguyễn Thị Hương Tâm (38 tuổi, ngụ TP.HCM).

Theo cảnh sát, Tâm là đồng phạm của Phó chánh án quận 4 Nguyễn Hải Nam và Lâm Hoàng Tùng trong vụ án xâm phạm chỗ ở người khác xảy ra tại căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM. Trong khi Nam và Tùng bị bắt thì Tâm bỏ trốn rồi bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM truy nã ngày 18/5/2020.

Bắt đối tượng truy nã trong vụ xâm phạm chỗ ở tại TP.HCM
 Tâm bế cháu nhỏ tại thời điểm xảy ra vụ án. Ảnh: Cắt từ clip/ Tri thức trực tuyến

Trong hơn 2 năm qua, Tâm lẩn trốn ở nhiều tỉnh thành phía Bắc và sinh sống bằng nghề dọn vệ sinh. Gần đây, nữ bị can về lại TP.HCM, thuê căn nhà ở quận 7 để ẩn thân. Ngày 23/9, Tâm bị cảnh sát bắt giữ khi đến một ngân hàng.

Thông tin trên báo Lao động, theo nội dung vụ án, bà Hoàng Trọng Anh Chi (sinh năm 1982, cư ngụ tại TP.HCM) bán căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm cho bà Hoàng Thị Thu Thảo (sinh năm 1983, ngụ tại TPHCM) theo hợp đồng mua bán không công chứng. Từ tháng 3/2019, bà Thảo cùng các con nhỏ sinh sống trong căn nhà này.

Tuy nhiên, do tranh chấp hợp đồng mua bán, khoảng 14h ngày 19/9/2019, ông Lâm Hoàng Tùng, Nguyễn Hải Nam cùng Nguyễn Thị Hương Tâm đã có hành vi đuổi trái pháp luật những người ở trong nhà của bà Hoàng Thị Thu Thảo ra khỏi nơi ở của họ và chiếm giữ căn nhà đến ngày 28/9/2019.

Theo VOV, tháng 11/2021, Tòa án nhân dân Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên y án sơ thẩm 1 năm 5 tháng tù đối với Nguyễn Hải Nam (nguyên Phó Chánh án TAND quận 4, TP.HCM) và 2 năm tù đối với Lâm Hoàng Tùng (nguyên giảng viên Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM) về tội “Xâm phạm chỗ ở của người khác”.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37551 sec| 634.016 kb