Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt giám đốc văn phòng công chứng ở Cà Mau vì chứng thực hợp đồng mua bán xe khống

Bắt giám đốc văn phòng công chứng ở Cà Mau vì chứng thực hợp đồng mua bán xe khống
Giám đốc Văn phòng công chứng Cao Thị Kiều Diễm vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi Giả mạo trong công tác.

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 7/8, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau, đơn vị vừa khởi tố, bắt tạm giam Cao Thị Kiều Diễm (40 tuổi), Giám đốc Văn phòng công chứng Cao Thị Kiều Diễm (địa chỉ tại P.8, TP.Cà Mau) để điều tra về hành vi Giả mạo trong công tác.

Bắt giám đốc văn phòng công chứng ở Cà Mau vì chứng thực hợp đồng mua bán xe khống
Cao Thị Kiều Diễm khi bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Theo đó, trong quá trình điều tra mở rộng vụ án giả mạo trong công tác liên quan đến Nguyễn Quốc Nhân (38 tuổi, ngụ TT.Thới Bình, H.Thới Bình), chủ cơ sở mua bán xe máy cũ và bị can Nguyễn Chí Thanh (30 tuổi, ngụ xã Hòa Mỹ, H.Cái Nước, Cà Mau) chuyên kinh doanh mua bán xe cũ, Cơ quan CSĐT khởi tố, bắt tạm giam Cao Thị Kiều Diễm.

Thông tin trên Tiền Phong, theo kết quả điều tra, Thanh mua của Nhân các loại giấy mua bán, cho, tặng xe, hợp đồng mua bán được chứng thực khống (để trống nội dung bên bán, bên mua) với giá 100.000 đồng/hợp đồng. Sau đó, Thanh tự điền khống thông tin mua bán vào hợp đồng.

Cuối năm 2019, Thanh đến Văn phòng công chứng gặp Diễm để trao đổi, đề nghị chứng thực cho mình hợp đồng mua bán những xe không có người bán, người mua, không có giấy tờ tùy thân, giấy tờ chứng minh nguồn gốc tài sản.

Diễm nhận của Thanh 200.000 đồng/hợp đồng mua bán ô tô khống được chứng thực, Thanh phải bổ sung bản phô tô giấy tờ tùy thân của người bán, người mua trên hợp đồng, giấy tờ chứng minh nguồn gốc tài sản để có thông tin cho Diễm soạn thảo hợp đồng.

Đến nay, Cơ quan điều tra xác định, Diễm đã làm, chứng thực cho Thanh khoảng 70 hợp đồng mua bán xe không đúng quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25633 sec| 634.719 kb