Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt giam Youtuber Lê Chí Thành

Bắt giam Youtuber Lê Chí Thành
Lê Chí Thành bị bắt giam về tội "Chống người thi hành công vụ". Các Quyết định và Lệnh bắt để tạm giam đã được VKSND TP.Thủ Đức phê chuẩn.

Ngày 14/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã ra lệnh bắt để tạm giam Lê Chí Thành (SN 1983, quê Vĩnh Phúc) về tội "Chống người thi hành công vụ" theo điều 330 Bộ Luật . Các Quyết định và Lệnh bắt để tạm giam đã được VKSND TP Thủ Đức phê chuẩn.

Bắt giam Youtuber Lê Chí Thành
Đối tượng Lê Chí Thành bị bắt giam.

Trước đó, trưa ngày 20/3, Đội CSGT Rạch Chiếc phát hiện ô tô lưu thông trên Xa lộ Hà Nội (đoạn qua phường Hiệp Phú, TP.Thủ Đức) đi vào làn xe hai bánh nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, Lê Chí Thành không xuất trình được CMND, giấy đăng ký xe theo đúng quy định. Thời điểm này, Đội CSGT Rạch Chiếc đã tiến hành lập biên bản xử phạt đối với các lỗi: Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu; không xuất trình CMND; không có giấy đăng ký xe. Sau đó, CSGT đưa phương tiện vi phạm về trụ sở để tạm giữ theo quy định.

Tuy nhiên, Lê Chí Thành liên tục đứng chặn ở đầu ô tô, khiến xe cẩu phương tiện vi phạm không làm việc được. Tại đây, Lê Chí Thành yêu cầu phải niêm phong bánh xe trước với lý do "lỡ sau này các anh cạy bỏ "hàng họ", đinh ốc gì vào đó thì sao", đồng thời yêu cầu lực lượng chức năng "chứng minh các anh làm đúng pháp lý đi. Sau đó, Đội CSGT Rạch Chiếc đã đề nghị Công an phường Hiệp Phú phối hợp xử lý.

Theo Công an TP Thủ Đức, trước đó Lê Chí Thành đã từng nhiều lần thực hiện hành vi cản trở lực lượng chức năng đang thực hiện nhiện vụ. Thành đã tạo cớ khiêu khích, xuyên tạc, đưa tin sai sự thật về hoạt động công vụ, sau đó phát tán lên mạng , mục đích là thu hút người theo dõi để trục lợi cá nhân, tác động xấu đến trật tự.

Lê Chí Thành ngụ tỉnh Bình Thuận, tạm trú tại quận 12, TP.HCM. Người này từng giữ hàm đại uý, bị tước danh hiệu Công an Nhân dân tháng 7 năm ngoái. Anh ta sau đó lên nhận là người chống tham nhũng, tiêu cực và thường nói về các "án oan".

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37710 sec| 625.211 kb