Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt giữ đối tượng chuyên gây sức ép cưỡng đoạt tài sản tại Bắc Giang

Bắt giữ đối tượng chuyên gây sức ép cưỡng đoạt tài sản tại Bắc Giang
Quá trình khám xét chỗ ở của Vượng, Công an đã thu giữ được 2 gói nilon chứa chất rắn màu đen và 1 bao thuốc lá nhãn hiệu “555” bên trong có 1 gói nilon chứa chất bột màu trắng nghi là ma tuý.

Ngày 8/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang đã tạm giữ đối tượng Phạm Văn Vượng, SN 1981, trú tại tổ dân phố số 3, thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Bắt giữ đối tượng chuyên gây sức ép cưỡng đoạt tài sản tại Bắc Giang
Đối tượng Phạm Văn Vượng và tang vật. Ảnh: VOV

Theo An ninh Thủ đô, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Công an huyện Hiệp Hòa phát hiện ổ nhóm tội phạm do Vượng cầm đầu có nhiều biểu hiện vi phạm pháp luật như lợi dụng thanh thế, ảnh hưởng của mình để đứng ra dàn xếp các mâu thuẫn giữa các đối tượng , sau đó ép những người liên quan phải nộp một số tiền lớn cho việc giải quyết đó.

Nếu những người này không nghe, Vượng tụ tập đàn em là những thanh niên không nghề nghiệp, côn đồ, hung hãn để thực hiện các hành vi đe doạ, cưỡng đoạt tài sản, đòi bảo kê. 

Trước tính chất phức tạp của vụ việc, Công an huyện Hiệp Hòa đã tổ chức triệt phá, bắt giữ đối tượng do Phạm Văn Vượng về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Thông tin trên VTC News, quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định cuối tháng 8, Vượng cho rằng anh Q. tung tin đồn làm ảnh hưởng đến uy tín của mình nên uy hiếp.

Đến ngày 10/9/2022, anh Q. đến nhà Vượng để xin nghi phạm cho thêm thời gian thu xếp tiền thì Vượng uy hiếp, ép anh C.T.Q viết giấy vay của Vượng số tiền 200 triệu đồng.

Chiều 4/10, anh Q. và gia đình vay nợ, gom góp đủ 200 triệu đồng để đưa cho nghi phạm. Trong quá trình nhận tiền, Vượng bị công an bắt quả tang.

Theo Tiền Phong, quá trình bắt giữ và khám xét khẩn cấp chỗ ở của Vượng, Công an huyện Hiệp Hòa thu giữ được 2 gói nilon chứa chất rắn màu đen và 1 bao thuốc lá nhãn hiệu “555” bên trong có 1 gói nilon chứa chất bột màu trắng nghi là ma tuý.

Hiện Công an huyện Hiệp Hòa đang tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Vượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản để tiếp tục điều tra, mở rộng và xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23918 sec| 634.383 kb