Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt giữ đối tượng mạo danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng mạo danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Hùng khai nhận, do thua cá độ bóng đá mùa World Cup 2022 vừa qua dẫn đến nợ nần, không có khả năng chi trả nên giả công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Người Lao động đưa tin, ngày 12/2, Phòng Cảnh sát Công an tỉnh Đắk Lắk vừa bắt giữ Lê Minh Hùng (37 tuổi; ngụ Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi giả danh công an thực hiện hàng chục vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ đối tượng mạo danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Đối tượng Lê Minh Hùng. Ảnh: CACC/ VietNamNet

Theo Công an nhân dân, thời gian gần đây, Phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Lắk liên tiếp nhận được đơn trình báo của nhiều người dân và doanh nghiệp tố cáo 1 đối tượng gọi tự xưng là CSGT hoặc Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk để lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

Tiếp nhận tin báo, Công an tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc xác minh và nhanh chóng làm rõ đối tượng giả danh Công an lừa đảo, chiếm đoạt tài sản là Lê Minh Hùng. Tuy nhiên, Hùng không có mặt tại địa phương. Từ các tài liệu thu thập được, Công an xác định Hùng đang lẩn trốn tại tỉnh Svay Riêng, Campuchia.

Thông tin trên VOV, ngày 10/2, một tổ công tác của Công an tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với lực lượng Biên phòng tỉnh Long An và Công an tỉnh Svay Riêng bắt giữ thành công Hùng.

Làm việc với công an, bước đầu Hùng khai nhận, do thua bóng đá mùa World Cup 2022 vừa qua dẫn đến nợ nần, không có khả năng chi trả nên giả công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Đã có hơn 20 nạn nhân bị Hùng lừa, chiếm đoạt số tiền trên 150.000.000 đồng. Khi lừa được tiền, Hùng trốn sang Campuchia đánh bạc và bị bắt giữ. 

Vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Lắk mở rộng điều tra, hoàn thiện hồ sơ, xử lý Hùng theo quy định của pháp luật; đồng thời thông báo tới các bị hại đến Phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Lắk để được hướng dẫn giải quyết.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24171 sec| 633.961 kb