Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt khẩn cấp cha ruột bé gái bị 'dì ghẻ' bạo hành ở TP.HCM

Bắt khẩn cấp cha ruột bé gái bị 'dì ghẻ' bạo hành ở TP.HCM
Việc bắt khẩn cấp ông Thái là để điều tra hành vi giúp sức cho người tình trong việc bạo hành đến chết cháu bé 8 tuổi là con ông Thái.

Báo Tiền Phong đưa tin, sáng 31/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM).

Thái là cha đẻ của bé N.T.V.A (8 tuổi), bị Nguyễn Võ Quỳnh Trang bạo hành dẫn đến tử vong vào ngày 22/12. Công an thực hiện lệnh bắt ông Thái với vai trò là đồng phạm giúp sức Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Lệnh bắt khẩn cấp đã được Viện kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê duyệt.

Bắt khẩn cấp cha ruột bé gái bị 'dì ghẻ' bạo hành ở TP.HCM
Hai Nguyễn Kim Trung Thái (phải) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Ảnh: VietnamNet

Theo báo Giao thông, việc bắt khẩn cấp ông Thái là để điều tra hành vi giúp sức cho người tình trong việc bạo hành đến chết cháu bé 8 tuổi là con ông Thái. Trước đó, Công an quận Bình Thạnh đã bắt khẩn cấp bà Trang về tội hành hạ người khác.

Được biết trước đó, ngày 30/12, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã có văn bản gửi Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, đề nghị xem xét thay đổi tội danh khởi tố đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang, đồng thời xem xét khởi tố cha ruột cháu bé là ông Nguyễn Kim Trung Thái.

Cụ thể, Hội đề nghị xem xét thay đổi tội danh của Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi) từ hành vi hành hạ người khác thành tội cố ý gây thương tích gây hậu quả chết người tại điểm a khoản 4 điều 134, Bộ luật năm 2015. Đồng thời. có tình tiết tăng nặng theo điểm d, i điều 52 Bộ luật hình sự năm 2015.

Đối với ông Thái, Hội đề nghị xem xét khởi tố ông này với tội danh không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng theo điểm b khoản 2 điều 132 Bộ luật hình sự năm 2015 và là đồng phạm của Trang với tư cách người giúp sức.

VietnamNet thông tin, chiều tối 22/12, Công an phường 22 nhận được tin báo của bệnh viện trên địa bàn về việc một bé gái được đưa đến cấp cứu nhưng đã tử vong trước đó. Nhận thấy có dấu hiệu đáng ngờ về cái chết của bé gái này, phía bệnh viện đã báo công an vào cuộc.

Các đội nghiệp vụ của Công an quận Bình Thạnh và Công an phường 22 đã có mặt tại bệnh viện sau đó. Bước đầu, cơ quan công an ghi nhận thi thể của bé V.A bị đa chấn thương, nghi vấn do bị bạo hành. Công an khám nghiệm hiện trường là căn hộ mà bé V.A sống cùng cha ruột và "dì ghẻ", thu giữ nhiều vật dụng nghi do Trang dùng để đánh bé V.A.

Khi bị tạm giữ điều tra, Trang đã thừa nhận hành hạ cháu V.A trong thời gian dài, đã đánh bằng các vật dụng trong nhà. Ngoài ra, Trang bắt cháu bé 8 tuổi phải làm việc theo một danh sách công việc được ghi rõ trên bảng treo trong nhà.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38921 sec| 633.977 kb