Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt khẩn cấp cô giáo phụ trách đón trẻ vụ bé 5 tuổi tử vong trên ô tô

Bắt khẩn cấp cô giáo phụ trách đón trẻ vụ bé 5 tuổi tử vong trên ô tô
Công an TP.Thái Bình đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phương Quỳnh Anh, người đảm nhiệm việc đưa, đón học sinh bằng xe đưa đón trẻ của Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2.

Người Lao động đưa tin, ngày 30/5, Lãnh đạo Công an TP.Thái Bình (tỉnh Thái Bình) cho biết, ngày 29/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Bình đã ra quyết khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" quy định tại Điều 128 Bộ luật Hình sự để tiến hành điều tra theo quy định.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Bình cũng ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phương Quỳnh Anh, người đảm nhiệm việc đưa, đón học sinh bằng xe đưa đón trẻ của Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 vào sáng ngày 29/5.

"Các lệnh đã được VKSND TP Thái Bình phê chuẩn" - vị lãnh đạo Công an TP.Thái Bình cho biết.

Bắt khẩn cấp cô giáo phụ trách đón trẻ vụ bé 5 tuổi tử vong trên ô tô
Cảnh sát niêm phong chiếc xe ô tô để điều tra vụ việc. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam.

Được biết, chị Phương Quỳnh Anh là người đảm nhiệm việc đưa, đón học sinh bằng xe đưa đón trẻ của Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 vào sáng ngày 29/5, có trình độ đào tạo Trung cấp dược.

Lãnh đạo Công an TP.Thái Bình cho biết thêm, quá trình điều tra, khám nghiệm tử thi, bước đầu cơ quan công an nhận định cháu bé ở trên xe trong khoảng thời gian dài, thời tiết nắng nóng, trong dạ dày không có thức ăn. Sức lực cháu suy kiệt, kết hợp với không gian hẹp nên lực lượng chức năng nhận định cháu bị suy hô hấp.

Theo báo Thanh Niên, trước đó, khoảng 18h, Công an TP.Thái Bình tiếp nhận tin báo của anh T.Đ.A (20 tuổi, trú tại xã Dũng Nghĩa, H.Vũ Thư, là cậu ruột của cháu H.) về việc cháu T.G.H (5 tuổi, học sinh lớp 4 tuổi Trường mầm non Hồng Nhung 2), bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng vào cuộc khẩn trương điều tra, bước đầu xác định. Khoảng 6h20 ngày 29/5, ông N.V.L (59 tuổi, trú tại P.Quang Trung, TP.Thái Bình) điều khiển xe ô tô 29 chỗ cùng một giáo viên Trường Mầm non Hồng Nhung 2 đón cháu H. và 9 học sinh khác đi học. Khi đến trường, ông L. mở cửa xe ô tô cho giáo viên và các cháu học sinh tự đi vào lớp.

Sau đó, điều khiển xe ô tô đỗ ở cổng trường rồi ra về. Khi vào lớp, giáo viên lớp có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi, quản lý thì phát hiện vắng cháu H. nhưng không thông báo cho gia đình.

Đến khoảng 17h cùng ngày, anh T.Đ.A đến đón và phát hiện sự việc cháu H. bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.28334 sec| 635.148 kb