Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt nhóm bảo vệ chuyên trộm nắp cống ở Quảng Ninh

Bắt nhóm bảo vệ chuyên trộm nắp cống ở Quảng Ninh
Từ tháng 6/2024 đến khi bị bắt giữ, nhóm đối tượng này đã 10 lần thực hiện hành vi trộm cắp và lấy đi 40 nắp cống. Toàn bộ nắp cống này được các đối tượng bán cho điểm thu mua sắt vụn tại tổ 2, khu 1, phường Hà Khánh, TP.Hạ Long.

Ngày 15/8, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin, Công an TP.Hạ Long đã phát hiện và bắt giữ các đối tượng trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trước đó, khoảng 0h30 ngày 12/8, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên tuyến đường bao biển thuộc khu 5, phường Hà Tu, Tổ công tác của Công an TP.Hạ Long phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe máy cầm theo xà beng. Nghi vấn đây là nhóm đối tượng chuyên cạy nắp công nên tổ công tác đã kiểm tra hành chính và đưa về trụ sở Công an làm việc. 

Bắt nhóm bảo vệ chuyên trộm nắp cống ở Quảng Ninh
Các đối tượng tại hiện trường. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.

Các đối tượng khai tên là Hoàng Tuấn Cường (SN 1997, trú tại phường Hà Khánh, thành phố Hạ Long) và Phạm Đức Tâm (SN 2002, trú tại xã Lương Mông, huyện Ba Chẽ) đang cùng nhau trộm nắp cống để bán kiếm lời. Trong nhóm còn một đối tượng nữa tên Nguyễn Anh Huy (SN 2004, trú tại TP.Móng Cái).

Đối tượng Hoàng Tuấn Cường khai nhận, mỗi lần lấy lần ít nhất là 3 cái, lần gần đây nhất là 6 cái. Bán ở trong khu 1 Hà Khánh, mỗi một cái bán được 220 ngàn đồng. Nhóm có 3 đối tượng rủ nhau đi lấy trộm đều là bảo vệ. 

Từ tháng 6/2024 đến khi bị bắt giữ, nhóm đối tượng này đã 10 lần thực hiện hành vi trộm cắp và lấy đi 40 nắp cống. Toàn bộ nắp cống này được các đối tượng bán cho điểm thu mua sắt vụn của Đặng Thị Phước tại tổ 2, khu 1, phường Hà Khánh, TP.Hạ Long.

Theo Đặng Thị Phước, chủ cơ sở thu mua sắt vụn cho biết các đối tượng mặc quần áo bảo vệ và cho biết bản thân trông coi ở các dự án, những đồ vụn vặt là do thu gom tại các công trường để bán. Để thuyết phục chủ cơ sở thu mua sắt vụn, nhóm đối tượng còn xuất trình thẻ bảo vệ với đầy đủ thông tin về nhân thân.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hạ Long đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xác định có hay không hành vi tiêu thụ tài sản do người phạm tội mà có của chủ cơ sở thu mua sắt vụn. Đồng thời khuyến cáo các cơ sở này tuyệt đối không tiêu thụ, thu mua những đồ vật nghi vấn đồng thời phối hợp, thông báo cho lực lượng Công an để xử lý kịp thời.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26029 sec| 634.523 kb