Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt nhóm đối tượng giả danh cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường lừa đảo chiếm đoạt 15 tỷ đồng

Bắt nhóm đối tượng giả danh cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường lừa đảo chiếm đoạt 15 tỷ đồng
Cơ quan Công an đã tạm giữ tang vật gồm 10 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, một xe ô tô, một giấy đăng ký xe ô tô giả, 5 điện thoại di động và tiến hành phong tỏa 3 tài khoản ngân hàng liên quan đến đường dây giả danh cán bộ của Sở Tài nguyên và Môi trường để lừa đảo chiếm đoạt tiền và tài sản.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 14/6, Công an tỉnh Nghệ An vừa thành công chuyên án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức”, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng trong đường dây giả danh cán bộ của Sở Tài nguyên và Môi trường để lừa đảo chiếm đoạt tiền và tài sản của hàng loạt người dân trên địa bàn.

Các đối tượng bị bắt giữ là Lê Thanh Hải (SN 1983), trú tại phường Trường Thi, thành phố Vinh; Lê Kiên Trung (SN 1979), trú tại phường Lê Lợi và Trần Diễn Thương (SN 1976), trú tại phường Hưng Dũng, cùng TP Vinh.

Bắt nhóm đối tượng giả danh cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường lừa đảo chiếm đoạt 15 tỷ đồng
Nhóm đối tượng tại . Ảnh: VOV

Theo Người Lao động, trước đó, đầu năm 2022, Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện lợi dụng thị trường bất động sản đang sôi động trên địa bàn tỉnh đã giả danh cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường, tự giới thiệu có nhiều mối quan hệ, có khả năng đấu giá thành công các lô đất quy hoạch. Hợp thức hóa được việc nhập, tách giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất sau đó lừa đảo và chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại.

Nhóm đối tượng này do Lê Thanh Hải cầm đầu. Hải là đối tượng đã có 5 tiền án về các tội: Trộm cắp tài sản; cướp tài sản và cưỡng đoạt tài sản; mua bán trái phép chất ma túy và gây rối trật tự công cộng. Trợ thủ đắc lực cho Hải trong đường dây này Lê Kiên Trung và Trần Diễn Thương. Thương là đối tượng có 2 tiền án về các tội danh: Mua bán trái phép chất ma túy và mua bán người.

Báo Công lý thông tin, bằng thủ đoạn nêu trên, nhóm đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 25 bị hại trên địa bàn Nghệ An với tổng số tiền hơn 15 tỷ đồng.

Bước đầu cơ quan Công an đang tạm giữ tang vật 10 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, một xe ô tô, một giấy đăng ký xe ô tô giả, 5 di động.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành phong tỏa 3 tài khoản ngân hàng liên quan đến đường dây lừa đảo làm giả giấy tờ nêu trên.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41186 sec| 634.93 kb