Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

'Nữ quái' giả danh làm thư ký toà án, lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

'Nữ quái' giả danh làm thư ký toà án, lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng
Huệ sử dụng 1 tài khoản Facebook mang tên "Thị Hoài" vào nhóm Facebook "Thủ tục ly hôn để tư vấn ly hôn trên nhóm. khi có người nhắn tin cần tư vấn, Huệ yêu cầu bị hại chuyển tiền vào số tài khoản ngân hàng của Huệ rồi chiếm đoạt.

Tiền Phong đưa tin, ngày 15/6, Cơ quan CSĐT - Công an TP.Chí Linh (Hải Dương) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố Nguyễn Thị Huệ (SN 1992, quê Bắc Giang) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

'Nữ quái' giả danh làm thư ký toà án, lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng
Đối tượng Nguyễn Thị Huệ tại cơ quan Công an. Ảnh: CA Hải Dương

Trước đó, khoảng cuối năm 2021, đầu năm 2022, Nguyễn Thị Huệ và chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn nên Huệ nảy sinh ý định ly hôn với chồng. Huệ tham gia nhóm facebook "Thủ tục ly hôn (Luật sư ly hôn)" để nhờ tư vấn thì có 1 (không nhớ tên) giả danh làm thư ký tòa án liên hệ tư vấn cho Huệ về thủ tục ly hôn. Sau đó, người này yêu cầu chuyển khoản để giải quyết thủ tục ly hôn nhanh và lừa đảo chiếm đoạt 2,5 triệu đồng của Huệ. Từ sự việc này, Huệ nảy sinh ý định sẽ sử dụng chính thủ đoạn trên để lừa đảo những người khác, theo báo Giao thông, 

Người Lao động thông tin, để thực hiện hành vi của mình, Huệ sử dụng 1 tài khoản Facebook mang tên "Thị Hoài" vào nhóm Facebook "Thủ tục ly hôn (Luật sư tư vấn ly hôn)" đóng vai là một người đã từng trải trong việc ly hôn và bình luận vào các bài viết muốn tư vấn ly hôn trên nhóm. 

Sau đó, khi có người nhắn tin cần tư vấn, Huệ nói có quen biết với cán bộ bên Tòa án có thể giải quyết nhanh chóng và cho bị hại số của cán bộ Tòa án hoặc nhưng thực chất là số điện thoại của Huệ để bị hại chủ động liên hệ, nhờ giúp đỡ giải quyết ly hôn nhanh. Khi bị hại liên hệ với Huệ, Huệ giả danh là thư ký Tòa án hoặc luật sư đồng ý giúp đỡ rồi yêu cầu bị hại chuyển tiền vào số tài khoản ngân hàng của Huệ với lý do để đóng tiền án phí, đút lót cho thẩm phán, viện kiểm sát hay làm thủ tục xét xử vắng mặt… rồi chiếm đoạt.

Với phương thức thủ đoạn này, Huệ đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hơn 20 người ở các tỉnh thành như Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37173 sec| 634.648 kb