Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt nhóm đối tượng 'hack' tài khoản Facebook để lừa đảo chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng

Bắt nhóm đối tượng 'hack' tài khoản Facebook để lừa đảo chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng
Nhóm đối tượng khai nhận từ tháng 10/2022 đến nay đã lừa được khoảng hơn 500 bị hại trên cả nước với tổng số tiền chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng. Tất cả số tiền các đối tượng chiếm đoạt được sử dụng vào mục đích chơi Game trên mạng và thông qua việc mua bán Bitcoin để rửa tiền.

Công an nhân dân đưa tin, sáng 21/6, Phòng Cảnh sát Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng là Nguyễn Quang Đức (SN 1995), Trần Lê Quang Vũ (SN 1996), Lê Phước Thành (SN 1987) và Nguyễn Xuân Dụng (SN 1987), cùng trú tỉnh Quảng Trị, để điều tra, xử lý về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt nhóm đối tượng 'hack' tài khoản Facebook để lừa đảo chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng
Các đối tượng lừa đảo vừa bị Công an Đà Nẵng bắt giữ. Ảnh: Công an nhân dân.

Theo VOV, qua công tác nắm tình hình địa bàn và tiếp nhận tin báo của một số bị hại về việc tài khoản mạng () của họ bị các đối tượng hack và chiếm quyền sử dụng, sau đó mạo danh nạn nhân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tiến hành xác minh ban đầu, Công an TP.Đà Nẵng nhận định vụ việc có dấu hiệu của tội danh “Sử dụng mạng , mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” nên đã cắt cử các trinh sát thu thập thông tin, xác định đối tượng nghi vấn.

Lực lượng Công an xác định các đối tượng trên có dấu hiệu nghi vấn thực hiện hành vi phạm tội. Quá trình điều tra, nhận thấy nhóm đối tượng hoạt động có tổ chức, mang tính liên tỉnh và chiếm đoạt số tiền lớn. Phòng , Công an TP.Đà Nẵng đã xác lập chuyên án để đấu tranh.

Thông tin trên báo Công lý, đến ngày 20/6, Phòng Cảnh sát hình sự đã tiến hành tạm giữ 5 đối tượng trên và đưa về Đà Nẵng.

Qua đấu tranh, bước đầu các đối tượng khai nhận từ tháng 10/2022 đến nay, bằng thủ đoạn trên đã lừa được khoảng hơn 500 bị hại trên cả nước với tổng số tiền chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng. Tất cả số tiền các đối tượng chiếm đoạt được sử dụng vào mục đích chơi Game trên mạng và thông qua việc mua bán Bitcoin để rửa tiền.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.34809 sec| 634.617 kb