Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt nhóm đối tượng lừa bán lan 'đột biến' giả, chiếm đoạt 3,5 tỷ đồng

Bắt nhóm đối tượng lừa bán lan 'đột biến' giả, chiếm đoạt 3,5 tỷ đồng
Từ tháng 12/2020 đến nay, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 13 vụ lừa đảo bán lan "đột biến", chiếm đoạt tài sản của nhiều người ở các tỉnh khác nhau với số tiền hơn 3,5 tỷ đồng.

Ngày 15/5, Công an tỉnh Hà Nam cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Liêm (Hà Nam) vừa triệt phá, bắt giữ 1 ổ nhóm lừa đảo bán lan "đột biến" giả, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều người dân.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Bùi Văn Trọng (SN 1998), Bùi Văn Cường (SN 1998), Trần Quang Huy (SN 2001), Vũ Văn Hùng (SN 2001), tất cả cùng trú tại huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Bắt nhóm đối tượng lừa bán lan 'đột biến' giả, chiếm đoạt 3,5 tỷ đồng
Các đối tượng bị bắt giữ.

Qua điều tra, các đối tượng khai nhận, để có tiền tiêu xài đã nảy sinh ý định làm 1 giàn lan gồm các loại lan phi điệp loại thường, không phải “lan đột biến” tại thôn Đoan Vĩ 2, xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm (Hà Nam) rồi đăng các bài viết, bán lan đột biến trên mạng để chiếm đoạt tiền của khách có nhu cầu mua, khi có khách mua lan sẽ dẫn đến vườn lan và bán lan tại vườn.

Đặc biệt, các đối tượng còn khai nhận từ tháng 12/2020 đến nay, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 13 vụ lừa đảo bán lan "đột biến", chiếm đoạt tài sản của nhiều người ở các tỉnh khác nhau với số tiền hơn 3,5 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 4/5, Công an huyện Thanh Liêm nhận được đơn trình báo của 2 bị hại trú tại Hà Nội và Bắc Ninh về việc bị một số đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng bằng việc việc bán “lan đột biến” giả tại vườn lan “Anh em” có địa chỉ tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định 4 đối tượng trên đã lừa bán 3 giò lan "Hồng Minh Châu" và "Hồng Yên Thủy" không đúng chủng loại lan "đột biến" cho các bị hại.

Hiện vụ việc lừa bán lan "đột biến" giả này đang được Công an huyện Thanh Liêm mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24562 sec| 648.18 kb