Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng Facebook

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng Facebook
Với thủ đoạn lập nhóm Facebook, hòng dụ dỗ con mồi trở thành cộng tác viên bán hàng, từ tháng 7/2020 đến nay, nhóm đối tượng đã lừa đảo hơn 100 triệu đồng của các nạn nhân.

Ngày 26/1, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Công an thị xã Duy Tiên (Hà Nam) vừa bắt giữ 15 đối tượng do Lê Tiến Quyền, sinh năm 1992, trú ở thôn Thọ Lão 1, xã Hoàng Tây, huyện Kim Bảng (Hà Nam) cầm đầu, về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" qua mạng .

Tại , bước đầu, Quyền đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cụ thể, các đối tượng lập trang Facebook Shinhan đăng bán mặt nạ làm đẹp Hàn Quốc và tuyển cộng tác viên bán hàng với lợi ích cao, khi các "con mồi" đã cắn câu, nhóm đối tượng yêu cầu cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân và đăng bài bán hàng cho nhóm.

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng Facebook
Nhóm đối tượng bị bắt giữ.

Sau đó, cho người đóng giả làm khách hàng đặt hàng với số lượng lớn. Lợi dụng sự cả tin và mong muốn kiếm tiền nhanh, sau khi cộng tác viên chốt đơn hàng của khách hàng sẽ quay lại đặt hàng của nhóm Quyền để giao dịch với giá mua hàng 399 nghìn/hộp và bán ra với giá 599 nghìn/hộp. Khi cộng tác viên nhận được hàng và thanh toán thì nhóm của Quyền đã khoá tài khoản, chặn Facbook; đồng thời không nghe để “bom hàng”.

Bằng các thủ đoạn trên, từ tháng 7/2020 đến nay, nhóm của Quyền đã lừa đảo hơn 100 triệu đồng của các nạn nhân.

Trước đó, Công an thị xã Duy Tiên liên tiếp nhận được phản ánh của nhiều người dân về việc bị một nhóm đối tượng có trang Facebook Shinhan đăng quảng cáo bán mặt nạ làm đẹp Hàn Quốc và tuyển cộng tác viên bán hàng với lợi ích 100 nghìn đồng/ngày khi đăng bán mặt nạ cho nhóm, sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngay sau khi nhận tin báo, công an xác định đây là thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mang tính chuyên nghiệp, nạn nhân không chỉ một mà nhiều người "sập bẫy”.

Quá trình điều tra, Công an Thị xã Duy Tiên đã bắt giữ nhóm 15 đối tượng do Lê Tiến Quyền cầm đầu.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37873 sec| 633.766 kb