Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triệu tập hơn 6.000 bị hại đến phiên tòa xử Công ty Liên Kết Việt lừa đảo

Triệu tập hơn 6.000 bị hại đến phiên tòa xử Công ty Liên Kết Việt lừa đảo
HĐXX đã gửi giấy triệu tập 6.053 bị hại tới phiên xử cựu Chủ tịch Liên Kết Việt lừa đảo đầu tư đa cấp. Do số lượng bị hại rất lớn nên TAND Hà Nội dự kiến dựng rạp, lắp máy chiếu màn hình để phục vụ quá trình xét xử vụ án này.

Sáng ngày 21/12, TAND Hà Nội mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP Liên Kết Việt (Công ty Liên Kết Việt).

Phiên toà dự kiến diễn ra trong 10 ngày, kể cả thứ 7 và chủ nhật. HĐXX đã gửi giấy triệu tập 6.053 bị hại tới phiên xử. Do số lượng bị hại rất lớn trong một phiên toà nên TAND Hà Nội dự kiến dựng rạp, lắp máy chiếu màn hình để phục vụ quá trình xét xử vụ án này.

Triệu tập hơn 6.000 bị hại đến phiên tòa xử Công ty Liên Kết Việt lừa đảo
Lê Xuân Giang mặc trang phục quân đội khi xuất hiện tại các đại hội hoa hồng. 

Hội đồng xét xử gồm 5 thành viên, do thẩm phán Trần Nam Hà (Phó chánh tòa Hình sự - TAND TP Hà Nội) làm chủ tọa. Ngoài ra, có đến 15 thẩm phán dự khuyết, 3 kiểm sát viên tham gia tố tụng và 24 tham gia bào chữa, bảo vệ các , đương sự.

Các bị cáo bị xét xử về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" là lãnh đạo của Công ty Liên Kết Việt gồm: Lê Xuân Giang (49 tuổi, Chủ tịch HĐQT); Lê Văn Tú (35 tuổi, Tổng Giám đốc); Nguyễn Thị Thủy (50 tuổi, Phó Tổng Giám đốc). 4 bị cáo còn lại là thành viên nhóm phát triển thị trường Công ty Liên Kết Việt gồm.

Theo cáo trạng, từ tháng 3/2014 đến tháng 11/2015, Lê Xuân Giang lợi dụng việc Công ty Liên Kết Việt được cấp giấy phép kinh doanh hàng đa cấp đã cùng các bị cáo dùng thủ đoạn gian dối, cung cấp thông tin sai lệch khiến nhà đầu tư nghĩ Liên Kết Việt là công ty con của Công ty BQP thuộc Bộ Quốc phòng.

Các bị cáo đã giới thiệu Liên kết Việt là công ty con của BQP, BQP là công ty cổ phần tập đoàn thiết bị y tế Bộ Quốc phòng, là công ty của Bộ Quốc phòng. Giang và các lãnh đạo của công ty được giới thiệu là cán bộ của Bộ Quốc phòng; các sản phẩm kinh doanh là sản phẩm liên doanh, liên kết sản xuất với các doanh nghiệp, cơ quan uy tín của Bộ Quốc phòng.

Sản phẩm đã được thử nghiệm, đưa vào sử dụng tại các bệnh viện trung ương; Liên kết Việt và BQP là những doanh nghiệp kinh doanh đúng pháp luật, có lợi nhuận cao, có nhiều đóng góp với nên được lãnh đạo Nhà nước, được các cơ quan có thẩm quyền đánh giá cao...

Để thuyết phục hàng chục nghìn nhà đầu tư bỏ tiền tham gia kinh doanh đa cấp, các bị cáo thuê người làm giả bằng khen của Thủ tướng và triển khai 15 chương trình khuyến mại kích cầu, đưa ra những khoản khuyến mại lớn như nộp 7 triệu đồng sẽ được thưởng hơn 400 triệu. Hoặc nhà đầu tư vận động được nhiều người tham gia kinh doanh đa cấp sẽ được thưởng ôtô trị giá một tỷ đồng, hoặc căn nhà trị giá 1,8 tỷ đồng.

VKSND cáo buộc tính đến tháng 11/2015, Giang và đồng phạm đã mở 34 chi nhánh, văn phòng đại diện ở 27 địa phương, qua đó lôi kéo hơn 68.000 bị hại tại 49 tỉnh, thành.

Cáo trạng xác định các bị cáo thu của 68.000 bị hại tổng số tiền gần 2.100 tỷ đồng. Trong đó, Giang và đồng phạm chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng, số còn lại dùng chi trả hoa hồng, tiền thưởng, nuôi bộ máy.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38199 sec| 634.531 kb