Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt nhóm đối tượng lừa tuyển người bán hàng online để chiếm đoạt tài sản

Bắt nhóm đối tượng lừa tuyển người bán hàng online để chiếm đoạt tài sản
Trong 2 ngay từ 8/7 – 9/7, nhóm đối tượng đã lừa cộng tác viên đặt mua 3 chiếc túi xách, gồm 2 túi kiểu dáng LV và 1 túi kiểu dáng Dior. Tổng số tiền mà cộng tác viên phải trả là 22 triệu đồng.

Ngày 8/8, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khời tố vụ án, khởi tó đối với 4 đối tượng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Các đối tượng bị khởi tố gồm Nguyễn Thành Đại (SN 1999, trú tại xã Thái Thành, huyện Thái Thuỵ, Thái Bình), Đào Thị Thu Hà (SN 1999, trú tại xã Hoàng Long, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), Đào Tiến Anh (SN 2002, trú tại xã Hoàng Long, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) và Nguyễn Kim Tuyền (SN 1999, trú tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội).

Bắt nhóm đối tượng lừa tuyển người bán hàng online để chiếm đoạt tài sản
4 đối tượng bị khởi tố trong vụ án. Ảnh: VTC News

Trước đó, để có tiền tiêu xài, Đại đã rủ người yêu là Hà lên kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua . Theo như kế hoạch, Đại lập Fanpage bán hàng có tên ““Hanmi’s shop”, “Kiera shop”, sau đó đăng các bài viết bán túi xách cao cấp với mức giá dao động từ 8 triệu – 12 triệu đồng.

Trên thực tế, Đại không bán hàng mà chủ yếu tuyển cộng tác viên bán hàng và . Cộng tác viên nhập hàng về bán thì sẽ được chiết khấu cao. Tuyền được Đại thuê để chạy quảng cáo cho Fanpage, tăng lượt tương tác và lượt like.

Trong khi đó, Hà có nhiệm vụ trả lời, đồng thời gửi các bài viết, ảnh quảng cáo mỗi khi có ai đăng ký làm cộng tác viên. Các cộng tác viên sẽ sử dụng bài viết và anh túi xách mà Hà gửi để đăng bài quảng cáo bán sản phẩm.

Các cộng tác viên được hứa hẹn trả 150.000 đồng/ ngày. Trong trường hợp cộng tác viên hỏi lấy hàng, họ sẽ được chiết khấu từ 2 triệu – 3 triệu cho mỗi sản phẩm.

Đào Tiến Anh là em ruột của Hà. Tiến Anh cùng một số đối tượng khác dùng các tải khoản Facebook ảo để đặt mua hàng của cộng tác viên. Sau đó, Đại sẽ giao túi xách giá rẻ từ 200.000 đồng – 500.000 đồng để chuyển cho cộng tác viên.

Mặc dù nhận túi kém chất lượng, các cộng tác viên vẫn phải trả từ 6 triệu đồng – 10 triệu đồng. Ngay khi giao hàng cho cộng tác viên và lấy được tiền, Đại cho các tài khoảng Facebook đã đặt hàng chặn liên lạc với cộng tác viên.

Với thủ đoạn như trên, trong 2 ngay từ 8/7 – 9/7, nhóm đối tượng đã lừa cộng tác viên đặt mua 3 chiếc túi xách, gồm 2 túi kiểu dáng LV và 1 túi kiểu dáng Dior. Tổng số tiền mà cộng tác viên phải trả là 22 triệu đồng. Cộng tác viên không thể liên lạc với khách đặt hàng nên đã tới Công an phường Láng Hạ để trình báo.

Căn cứ tài liệu điều tra, ngày 22/7, Công an quận Đống Đa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các bị can nói trên. Các đối tượng Đại, Hà và Tuyền bị tạm giam 3 tháng, trong khi đó Tiến Anh bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hiện, Công an quận Đống Đa đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36832 sec| 646.328 kb