Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt nữ đại gia lừa đảo chiếm đoạt hơn 80 tỷ đồng ở TP.HCM

Bắt nữ đại gia lừa đảo chiếm đoạt hơn 80 tỷ đồng ở TP.HCM
Cơ quan điều tra xác định, từ năm 2019 đến 2021, Võ Ngọc Hạ Quyên đã chiếm đoạt của các bị hại tổng số tiền trên 80 tỷ đồng.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 17/3, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết, đơn vị đã khởi tố , thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Võ Ngọc Hạ Quyên (SN 1975; thường trú phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bắt nữ đại gia lừa đảo chiếm đoạt hơn 80 tỷ đồng ở TP.HCM
Đối tượng Võ Ngọc Hạ Quyên. Ảnh: CACC/ VietNamNet 

Theo Tiền Phong, kết quả điều tra xác định, bà Quyên chuyên kinh doanh mua bán bất động sản tại TP.HCM và tạo vỏ bọc giàu có, chuyên mua bán các bất động sản giá trị cao, ở nhà biệt thự, đi xe hơi hạng sang để tiếp xúc với những người có khả năng tài chính cao.

Để tạo lòng tin, bà Quyên nhiều lần vay mượn tiền của các bị hại, ban đầu trả đầy đủ tiền gốc, lãi. Sau đó, bà Quyên kêu gọi góp vốn mua các nhà, đất có giá trị cao tại khu vực trung tâm thành phố hoặc huy động vốn cho vay để đáo hạn ngân hàng.

Sau khi tìm hiểu về giá trị thực tế của các căn nhà, bà Quyên đưa ra thông tin về giá trị mua bán thấp hơn so với giá thực tế để các bị hại thấy rẻ, đồng ý và chuyển tiền góp vốn mua bất động sản.

Đối với thủ đoạn huy động vốn để đáo hạn ngân hàng, bà Quyên đưa ra mức lãi suất cao để đánh vào lòng tham của bị hại. Sau khi nhận tiền, bà Quyên chỉ sử dụng một phần để đặt cọc mua bất động sản, không sử dụng vào mục đích đáo hạn ngân hàng và tiêu xài hết cho mục đích cá nhân.

Thông tin trên An ninh Thủ đô, Cơ quan điều tra xác định, từ năm 2019 đến 2021, Võ Ngọc Hạ Quyên đã chiếm đoạt của các ông N.V.H ( ở phường 22, quận Bình Thạnh); bà N.T.B (ở phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức); bà N.T.Đ (ở xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn); ông P.N.V và bà Đ.T.R (ở quận Tân Bình)... và một số bị hại khác tổng số tiền trên 80 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng vụ án.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37688 sec| 634.289 kb