Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt 'nữ quái' lừa làm thủ tục du học Mỹ, chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng

Bắt 'nữ quái' lừa làm thủ tục du học Mỹ, chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng
Thanh khoe có mối quan hệ, quen biết tại Tổng Lãnh sự quán Mỹ và hứa hẹn sẽ giúp ông G. duyệt thủ tục du học nhanh hơn. Ông G. nhờ mẹ của mình chuyển tiền cho Thanh với tổng giá trị hơn 4,5 tỷ đồng và 153.000 USD. Sau khi nhận được tiền, bà Thanh không làm thủ tục du học cho ông G. mà sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 24/3, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đơn vị đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố , Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Phương Thanh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bắt 'nữ quái' lừa làm thủ tục du học Mỹ, chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng
Công an tống đạt các quyết định với Nguyễn Phương Thanh. Ảnh: Công an nhân dân.

Thông tin trên Tiền Phong, theo điều tra ban đầu, năm 2011, ông N.Đ.G. (ngụ TP.Hà Nội) có quen biết với bà Thanh. Năm 2017, bà Thanh biết ông G. có nhu cầu đi du học tại Mỹ nên khoe, bản thân bà có mối quan hệ, quen biết tại Tổng Lãnh sự quán Mỹ và hứa hẹn sẽ giúp ông G. duyệt thủ tục du học nhanh hơn. Điều kiện của bà Thanh là ông G. phải đưa tiền để lo lót.

Do tin tưởng, ông G. nhờ mẹ của mình nhiều lần chuyển tiền cho bà Thanh với tổng giá trị hơn 4,5 tỷ đồng và 153.000 USD.

Sau khi nhận được tiền, bà Thanh không làm thủ tục du học cho ông G. mà sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân. Do đợi lâu vẫn không được cấp VISA đi du học, ông G. đã làm đơn tố cáo lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM.

Theo VietNamNet, khi công an vào cuộc làm rõ, Thanh không hợp tác làm việc, khai báo quanh co đối phó. Công an tập trung xác minh, điều tra, triệu tập, ghi lời khai những người có liên quan, trưng cầu giám định tài liệu thu giữ.

Cơ quan CSĐT làm rõ, Thanh không có mối quan hệ với Tổng Lãnh sự quán Mỹ, hoàn toàn không có chức năng, thẩm quyền, khả năng làm các thủ tục du học như đã hứa với anh G. nên khởi tố, bắt tạm giam đối với Thanh.

Hiện tại, cơ quan công an đang mở rộng điều tra, làm rõ vai trò của một số đối tượng có liên quan.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.64862 sec| 634.961 kb