Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt tạm giam 2 đối tượng mua bán trái phép động vật quý hiếm

Bắt tạm giam 2 đối tượng mua bán trái phép động vật quý hiếm
Đối tượng N.P.L đã bán 2 cá thể tê tê Java cho T.V.Q. Cơ quan điều tra đã giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ toàn bộ tang vật.

VTC News đưa tin, ngày 14/5, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố , ra lệnh bắt tạm giam đối với N.P.L. (trú xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) và T.V.Q. (trú xã Sơn Viên, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam) về hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm".

Bắt tạm giam 2 đối tượng mua bán trái phép động vật quý hiếm
2 cá thể tê tê Java bị mua bán trái phép. Ảnh: CACC.

Theo An ninh Thủ đô, trước đó, ngày 5/5, bắt quả tang T.V.Q đang có hành vi hành vi mua 2 cá thể động vật nguy cấp quý hiếm trong tình trạng còn sống đã bị thương là tê tê Java.

Qua công tác đấu tranh, xác định đối tượng N.P.L là người đã bán 2 cá thể tê tê Java cho T.V.Q. Cơ quan điều tra đã giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ toàn bộ tang vật.

Phòng Cảnh sát kinh tế đã liên hệ, phối hợp Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật - Vườn quốc gia Cúc Phương (tỉnh Ninh Bình) để đưa 2 cá thể tê tê Java về Vườn quốc gia Cúc Phương chăm sóc và bảo tồn theo quy định.

Tê tê Java có tên khoa học là Manics Javanica, thuộc nhóm IB, phụ lục I, danh mục thực vật, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.32533 sec| 634.398 kb