Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt tạm giam 2 đối tượng trong nhóm đi xe phân khối lớn 'bốc đầu' ở Hải Phòng

Bắt tạm giam 2 đối tượng trong nhóm đi xe phân khối lớn 'bốc đầu' ở Hải Phòng
Nguyễn Văn Tuấn khai nhận là người lái xe phân khối lớn với tốc độ 299km/h, khi cùng nhóm bạn chung sở thích chơi xe phân khối lớn “phượt” xuống Cát Bà.

An ninh Thủ đô đưa tin, ngày 31/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố , bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tuấn (SN 1994, trú tại xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội) và Đinh Văn Anh (SN 1997, trú tại xã Quang Lãng, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) để điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Bắt tạm giam 2 đối tượng trong nhóm đi xe phân khối lớn 'bốc đầu' ở Hải Phòng
Nguyễn Văn Tuấn và Đinh Văn Anh. Ảnh: Công an TP.Hải Phòng/ Báo Lao động.

Thông tin trên VTC News, theo Công an TP.Hải Phòng, trước đó ngày 9/9, trên các tuyến đường Tân Vũ - Lạch Huyện (đảo Cát Hải), đường 356 (đảo Cát Bà) thuộc huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng, một nhóm thanh niên đi xe mô tô phân khối lớn chạy với tốc độ cao, ôm cua, bốc đầu rồi đăng tải video lên mạng xã hội, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội.

Những người này lái xe với tốc độ nhanh, “ôm cua”, “bốc đầu” kèm những pha “cà gối” sát đường hoa xuyên đảo Cát Bà khiến cho người tham gia giao thông cùng tuyến đường sợ hãi, gây mất trật tự và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Hình ảnh cũng cho thấy, có thời điểm, xe phân khối lớn di chuyển với tốc độ 200-299km/h. Vụ việc khiến người dân địa phương rất bức xúc.

Theo Công an nhân dân, ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an TP.Hải Phòng đã chỉ đạo Công an huyện Cát Hải phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an thành phố vào cuộc xác minh danh tính của nhóm người nêu trên. Theo đó, xác định được người lái xe máy chạy tốc độ cao, quay clip, tự đăng tải thông tin sự việc lên mạng là Nguyễn Văn Tuấn.

Làm việc với cơ quan Công an, Nguyễn Văn Tuấn khai, vụ việc diễn ra từ ngày 9/9, nhưng sau đó mới đăng tải lên , Tuấn cũng thừa nhận chính là người lái xe phân khối lớn với tốc độ 299km/h nêu trên, khi cùng nhóm bạn chung sở thích chơi xe phân khối lớn “phượt” xuống Cát Bà. Cũng qua thông tin khai thác từ Nguyễn Văn Tuấn, Công an TP Hải Phòng đã xác định được danh tính những người khác trong nhóm.

Căn cứ mức độ vi phạm, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cát Hải đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Tuấn và Đinh Đức Anh, đồng thời tiếp tục xác minh làm rõ hành vi, vai trò của những đối tượng khác trong nhóm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23784 sec| 634.242 kb