Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt tạm giam cựu giáo viên đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Bắt tạm giam cựu giáo viên đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội
Nguyễn Thị Xuyến thường xuyên sử dụng mạng xã hội để đăng tải, chia sẻ các thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều tổ chức, cá nhân gây hoang mang, ảnh hưởng xấu trong dư luận nhân dân.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 13/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã thi hành Lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với đối tượng Nguyễn Thị Xuyến (SN 1974, ở tại thôn Minh Thịnh, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá) để điều tra làm rõ về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" quy định tại Khoản 2, Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Bắt tạm giam cựu giáo viên đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội
Công an thi hành Lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Xuyến.

Thông tin trên Tiền Phong, theo Công an tỉnh Thanh Hoá, thời gian gần đây, Nguyễn Thị Xuyến thường xuyên sử dụng mạng để đăng tải, các thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều tổ chức, cá nhân gây hoang mang, ảnh hưởng xấu trong dư luận nhân dân.

Cũng với hành vi trên, ngày 1/12/2020, Nguyễn Thị Xuyến đã bị xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng. Tiếp đó, ngày 11/3/2021, người phụ nữ này bị Công an huyện Hậu Lộc xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng về hành vi “Cho trẻ em sử dụng bia”.

Cùng với việc thi hành lệnh bắt để tạm giam, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hậu Lộc đã thi hành Lệnh khám xét nơi ở của bị can, tại chỗ lực lượng công an thu giữ 3 di động, 1 laptop, một bộ đồ nghề dùng để livestream và một số tài liệu khác.

Theo báo Lao động, Nguyễn Thị Xuyến từng là giáo viên dạy Văn tại Trường THCS Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc. Cô giáo này từng làm đơn tố cáo một số cán bộ huyện Hậu Lộc. Các nội dung tố cáo có đúng, có sai. Những vấn đề tố cáo đúng, các cơ quan chức năng đã xử lý nghiêm theo quy định.

Từ sự việc trên, cô Xuyến ngày càng quá đà, không tập trung nhiệm vụ giảng dạy mà sa đà vào việc kiện tụng, tố cáo sai sự thật, không hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy nên tháng 1/2023 đã bị Trường THCS Ngư Lộc chấm dứt hợp đồng.

Sau khi nghỉ dạy, Nguyễn Thị Xuyến tiếp tục sử dụng để đăng tải, chia sẻ những thông tin không đúng sự thật, chưa được kiểm chứng để xúc phạm danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân. Dù đã bị xử phạt và đã được tuyên truyền, cảnh báo nhiều lần nhưng Nguyễn Thị Xuyến vẫn cố tình vi phạm.

Công an huyện Hậu Lộc đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.28064 sec| 634.867 kb