Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt tạm giam đối tượng cho vay nặng lãi, ép con nợ ký giấy bán nhà

Bắt tạm giam đối tượng cho vay nặng lãi, ép con nợ ký giấy bán nhà
Khám xét chỗ ở của Toàn, Công an TP Tuy Hòa thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến hoạt động tín dụng đen. Dương Văn Toàn là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự về các tội danh, hành vi cố ý gây thương tích, đe dọa cưỡng đoạt tài sản, sử dụng chất bẩn để đòi nợ vay trong hoạt động “tín dụng đen”.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 17/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực thi lệnh bắt tạm giam để điều tra về tội “Xâm phạm chỗ ở của người khác” đối với Dương Văn Toàn (SN 1985, trú ở 31/27 Nguyễn Công Trứ, phường 6, TP Tuy Hòa). 

Dương Văn Toàn là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự về các tội danh, hành vi cố ý gây thương tích, đe dọa cưỡng đoạt tài sản, sử dụng chất bẩn để đòi nợ vay trong hoạt động “tín dụng đen”.

Bắt tạm giam đối tượng cho vay nặng lãi, ép con nợ ký giấy bán nhà
Dương Văn Toàn nhận quyết định khởi tố. Ảnh: Pháp luật Plus

Thông tin trên Pháp luật Việt Nam, theo điều tra ban đầu, sau khi ra tù vào tháng 8/2020, Toàn cho vợ chồng ông Nguyễn Đình Quyết, bà Cao Thụy Huyền Trang vay số tiền 140.000.000 đồng với lãi suất 16.000.000 đồng/10 ngày. Đến tháng 12/2020, do không có tiền trả nợ, Toàn yêu cầu vợ chồng ông Quyết ký tên vào giấy bán căn nhà tọa lạc tại KP. Phước Hậu 2, phường 9, TP. Tuy Hòa với giá 235.000.000 đồng.

Từ ngày 6/12/2021 đến ngày 7/12/2021, mặc dù biết rõ căn nhà ở KP Phước Hậu 2 là nhà của bà Nguyễn Thị Trúc Phương (chị ông Quyết), nhưng Toàn cùng một số đối tượng mang theo máy cắt sắt đến nhà bà Phương đe dọa, thay ổ khóa mới, vào nhà ăn ở và cản trở trái pháp luật bà Phương vào nhà. Hành vi của Toàn và một số đối tượng chỉ dừng lại khi lực lượng Cảnh sát Công an TP. Tuy Hòa đến giải quyết.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, khám xét chỗ ở của Toàn, Công an TP Tuy Hòa thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến hoạt động tín dụng đen. Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa thông báo đề nghị những cá nhân liên quan đến việc vay tiền của Dương Văn Toàn và phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật của này liên hệ Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa để được giải quyết.

Cũng theo Công an TP Tuy Hòa, Dương Văn Toàn có tên thường gọi là “Đỏ”, có nhiều tiền án, tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích, dấu hiệu đòi nợ, tạt sơn, đe dọa cưỡng đoạt tài sản người khác…

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37689 sec| 634.492 kb