Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt tạm giam nhân viên ngân hàng lừa 7 tỷ đồng của đồng nghiệp

Bắt tạm giam nhân viên ngân hàng lừa 7 tỷ đồng của đồng nghiệp
Do làm ăn thua lỗ, Quang vay mượn hàng chục tỷ đồng của rất nhiều người nhưng mất khả năng chi trả. Đến hẹn trả nợ nhưng không có tiền, Quang nảy sinh chiếm đoạt 7 tỷ của đồng nghiệp.

VietNamNet đưa tin, ngày 1/9, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng cho biết, lực lượng chức năng đã bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Quang (SN 1982, trú tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người bị Quang lừa là anh V.N.L (SN 1988, trú quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).

Bắt tạm giam nhân viên ngân hàng lừa 7 tỷ đồng của đồng nghiệp
Nguyễn Thanh Quang bị bắt giữ. Ảnh: VTC News

Tiền Phong thông tin, theo hồ sơ điều tra, khoảng giữa tháng 9/2019, do làm ăn thua lỗ, Quang vay mượn hàng chục tỷ đồng của rất nhiều người nhưng mất khả năng chi trả. Đến hẹn trả nợ nhưng không có tiền, Quang nảy sinh chiếm đoạt 7 tỷ của đồng nghiệp là anh V.N.L qua hình thức huy động vốn để giúp công ty V. tất toán và chuyển sang vay tiền tại Ngân hàng Bản Việt.

Để lấy lòng tin, Quang cung cấp giấy tờ liên quan để chứng minh số tiền vay vốn của công ty V. là 25 tỷ đồng. Tin tưởng đồng nghiệp, lần đầu anh L. đã cho Quang vay 2,5 tỷ đồng và thỏa thuận lãi suất 0,2%/ngày. Đến ngày 24/9/2019, cũng bằng chiêu thức trên, Quang tiếp tục vay thêm 4,5 tỷ đồng của L. và hứa hẹn 1 tuần sau sẽ trả tiền gốc lẫn lãi. Tuy nhiên đến hẹn, Quang nghỉ việc tại ngân hàng và bỏ trốn. 

Theo Công an nhân dân, đến nay, khi Quang trở về nơi cư trú, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng đã mời lên làm việc theo đơn trình báo của bị hại. Bước đầu, Quang khai nhận đã dùng 7 tỷ đồng chiếm đoạt được của anh L để trả cho 2 chủ nợ là C.T.T và N.T.G.

Căn cứ vào tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan Công an xác định Nguyễn Thanh Quang đã có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam để điều tra, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37981 sec| 633.859 kb