Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt thêm một đối tượng trong đường dây buôn lậu xăng giả

Bắt thêm một đối tượng trong đường dây buôn lậu xăng giả
Trung được xác định là “trùm” mua bán hóa đơn giả để tiêu thụ xăng giả trong đường dây do Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) cầm đầu.

Ngày 18/2, Công an tỉnh Đồng Nai vừa bắt giữ khẩn cấp đối tượng Lê Thanh Trung, 38 tuổi, ngụ Cần Thơ. Trung được xác định là “trùm” mua bán hóa đơn giả để tiêu thụ xăng giả trong đường dây do Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) cầm đầu.

Lệnh bắt khẩn cấp Lê Thanh Trung đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.

Bắt thêm một đối tượng trong đường dây buôn lậu xăng giả
Đối tượng Lê Thanh Trung.

Qua khám xét nhà ở của Trung, lực lượng công an thu giữ 6 CPU , 15 thùng hóa đơn, 2 ôtô, nhiều tiền mặt (chưa kiểm đếm), máy tính bảng, … Ngoài ra còn có 27 con dấu của nhiều công ty khác nhau do Trung thành lập, thuê người khác làm giám đốc.

Theo nguồn thông tin trên báo Thanh Niên, trong giới kinh doanh xăng dầu tại TP.Cần Thơ, Trung thường được gọi là Trung "lắc”. Thời gian trước đây, Trung là "thuộc cấp" và cũng là cánh tay đắc lực của “ông trùm” xăng dầu Trịnh Sướng tại Sóc Trăng. Sau khi đường dây làm giả xăng dầu của Trịnh Sướng bị triệt phá, Trung tiếp tục cấu kết cùng một số đối tượng khác để lập đường dây làm giả, tiêu thụ xăng dầu giả.

Trước đó, ngày 6/2, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp các đơn vị nghiệp vụ bộ Công an triển khai 14 tổ công tác đồng loạt khám xét nhiều địa điểm, như: Kho chứa xăng, cây xăng trong đường dây sản xuất xăng giả ở một số tỉnh phía nam.

Đến nay, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ 36 đối tượng liên quan trong đường dây này. Trong đó, Phan Thanh Hữu được xác định là đối tượng cầm đầu đường dây đã sản xuất và bán ra thị trường khoảng 200 triệu lít xăng giả.

Lực lượng phá án cũng thu giữ nhiều tang vật, gồm: gần 2,7 triệu lít xăng giả, 2 tàu biển trọng tải 1.500 tấn, 4 xà lan trọng tải từ 400 đến 1.000 tấn, 6 xe bồn; 4 thùng hóa chất tạo màu cùng hơn 100 tỷ đồng.

Chỉ từ tháng 8/2020 đến nay, các đối tượng đã bán ra thị trường trên 200 triệu lít xăng giả, xăng kém chất lượng. Ngay sau đó, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt khẩn cấp đối với 35 nghi can, trong đó có Phan Thanh Hữu được xác định nằm trong nhóm những kẻ cầm đầu đường dây tội phạm này.

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37131 sec| 633.703 kb