Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt 'trùm' ma túy luôn thủ súng để phòng thân

Bắt 'trùm' ma túy luôn thủ súng để phòng thân
Tiến hành khám xét nơi ở của Võ Duy Đại, trinh sát thu giữ 230 viên thuốc lắc, 80g ketamine, 30g ma túy đá, 1 cân điện tử, 1 khẩu súng cùng với 6 viên đạn (đầu đạn bằng kim loại) cùng một số vật chứng khác có liên quan. Qua test nhanh, Đại dương tính với thuốc lắc, ketamine và ma túy đá.

Ngày 3/10, Công an TP.Đà Nẵng thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố vừa đột kích, bắt giữ Võ Duy Đại (22 tuổi), trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. 

Bắt 'trùm' ma túy luôn thủ súng để phòng thân
Đối tượng Võ Duy Đại bị trinh sát khống chế, bắt giữ. Ảnh: Công an TP.Đà Nẵng

Đại là đối tượng có 1 tiền án 5 năm tù về cùng hành vi trên. Đối tượng mới ra tù được khoảng hơn 1 năm nhưng lại tiếp tục phạm tội. Lần này, ngoài sử dụng chiêu “ve sầu thoát xác” để đối phó với cơ quan Công an, Đại còn trang bị cả súng cùng 6 viên đạn bằng kim loại để… phòng thân.

Theo điều tra viên trực tiếp đánh án. Năm 2019, lúc đó Đại mới 17 tuổi nhưng đã bị Tòa án nhân dân quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng tuyên phạt 5 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý. 

Đến tháng 5/2023, Đại ra tù về địa phương, với bản tính ham chơi, để có tiền cho những cuộc vui Đại tiếp tục con đường phạm tội của mình. Với đã có, Đại hoạt động với thủ đoạn rất tinh vi, như không bao giờ ra mặt mà đưa ma túy cho 1 “chân rết” đi giao cho con nghiện. Ngày 30/11/2023, “chân rết” này đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố bắt giữ.

Khi biết cơ quan Công an đang truy tìm mình nên Võ Duy Đại đã bỏ trốn vào TP.HCM. Đến tháng 7/2024, sau thời gian “án binh bất động”, tưởng rằng vụ việc đã yên ổn nên Đại quay về Đà Nẵng. Trước khi về, Đại đặt mua 1 khẩu súng cùng 6 viên đạn đầu bằng kim loại để… phòng thân.

Sau khi đặt chân về Đà Nẵng, để tránh bị phát hiện, Đại không ở cố định một nơi, cũng không thuê nhà mà chủ yếu ở nhà người thân quen, bà con họ hàng. Đến ngày 25/9, do cần tiền tiêu xài và ma tuý để sử dụng, Đại móc nối với đối tượng ở TP.HCM để mua ma tuý đem về sử dụng và bán lại kiếm lời. 

Để tạo vỏ bọc cho mình, Đại về nhà người quen ở trong kiệt sâu, ngõ cụt trên đường Hoàng Văn Thái (Đà Nẵng) nhằm dễ bề hoạt động. Ngoài việc sử dụng các phương thức “truyền thống” để đối phó với cơ quan Công an, thì Đại còn cố tình tăng cân và đeo kính cận nhằm che mắt (qua tiết lộ, Đại cho biết chỉ hơn 6 tháng nhưng đối tượng đã tăng tới 15 kg)…

Nhận thấy đây là đối tượng phức tạp và có nóng nên lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy yêu cầu cần có kế hoạch đấu tranh cụ thể. Theo đó, đã chỉ tập tung toàn bộ lực lượng trinh sát tham gia, với phương châm bắt được đối tượng nhưng phải đảm bảo an toàn cho chính đối tượng và lực lượng truy bắt, không để đối tượng có cơ hội tiêu huỷ tang vật chứng.

Ngay sau khi xác định thông tin Đại mới nhận một lượng ma tuý lớn và đang chờ tiêu thụ, Thượng tá Đăng Bảo Tùng, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo phá án. Lúc 22h50 ngày 26/9 tại khu vực đường Đống Đa, quận Hải Châu, 1 tổ trinh sát đã tiến hành bắt giữ đối với Nguyễn Duy Sơn (25 tuổi), trú huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng cùng tang vật là 4 viên thuốc lắc và 2,5 gam ma tuý loại ketamine được Sơn mua của Đại trước đó.

Bắt 'trùm' ma túy luôn thủ súng để phòng thân
Tang vật của vụ án. Ảnh: Công an TP. Đà Nẵng

1 tổ trinh sát khác tiếp tục quản lý, giám sát và theo dõi mọi di biến động của Đại. Đến chiều tối ngày 27/9, khi Võ Duy Đại vừa bước chân ra khỏi nhà thì các trinh sát ập đến khống chế. Tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng, trinh sát thu giữ 230 viên thuốc lắc, 80g ketamine, 30g ma túy đá, 1 cân điện tử, 1 khẩu súng cùng với 6 viên đạn (đầu đạn bằng kim loại) cùng một số vật chứng khác có liên quan. Tiến hành test nhanh, Đại dương tính với 3 loại ma túy (thuốc lắc, ketamine và ma túy đá).

Tiếp tục đấu tranh mở rộng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Công an quận Sơn Trà làm rõ vụ án bắt đối tượng “chân rết” của Đại vào ngày 30/11/2023 tại quận Sơn Trà. Qua đấu tranh, Đại thừa nhận đã chỉ đạo đối tượng “chân rết” này đi bán ma tuý cho mình.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25537 sec| 646.789 kb