Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bị lừa mua bạch quả chữa bệnh, người phụ nữ mất 300 triệu đồng

Bị lừa mua bạch quả chữa bệnh, người phụ nữ mất 300 triệu đồng
Khi phát hiện bà Phí Thị Lịch đang đi chợ mua thuốc nam về chữa bệnh cả 3 đối tượng liền tiếp cận. Sau đó, bà Lịch đã tin tưởng và mua 2 túi bạch quả với giá 30 triệu đồng. Do không đủ tiền trả, bà Lịch đã về nhà lấy sổ tiết kiệm ra rút tiền để trả thì rút nhầm quyển sổ 300 triệu đồng ra trả các đối tượng.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 28/7, Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố đối với 3 đối tượng gồm: Ngô Thị Khuê, Đinh Thị Huệ và Nguyễn Thị Dung về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, Ngô Thị Khuê (SN 1976), Đinh Thị Huệ (SN 1982) và Nguyễn Thị Dung (SN 1976) cùng trú tại xã Đông Cao, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đều không có việc làm, cũng không có kiến thức về việc khám chữa bệnh nhưng 3 đối tượng câu kết đến địa bàn huyện Thạch Thất để lừa bán thuốc chữa bệnh cho những người già nhẹ dạ cả tin. 

Theo An ninh Thủ đô, sáng ngày 13/9/2020, Dung và Huệ đi bán rau ở chợ Thanh Xuyên, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Dung và Huệ thấy có người bán hạt bạch quả. Biết được từng có nhiều người dùng quả bạch quả làm thuốc để lừa bán cho người bệnh và được nhiều tiền nên Dung và Huệ rủ nhau mua hạt bạch quả này để đi lừa. Dung mua 2 túi hạt bạch quả mỗi túi 0,5 kg với giá 200.000đồng/kg rồi rủ thêm Khuê cùng tham gia.

Bị lừa mua bạch quả chữa bệnh, người phụ nữ mất 300 triệu đồng
2 túi hạt bạch quả mà các đối tượng lừa bán. Ảnh: Báo Công an TP.HCM

Sau đó, cả nhóm dựng lên màn kịch lừa đảo, Dung và Khuê sẽ đi vào trong chợ, nhắm tìm những người là phụ nữ già cả và có biểu hiện bị bệnh hoặc đi mua thuốc chữa bệnh. Sau khi xác định được “con mồi”, 1 đối tượng tiếp cận và giới thiệu về loại thuốc là hạt bạch quả. Các đối tượng quả bạch quả là thuốc chữa bệnh có công dụng rất tốt, có thể chữa khỏi bệnh mà người bị hại đang mắc phải. Để nâng giá trị của loại thuốc này, các đối tượng quảng cáo đây là loại thuốc rất quý và nhiều năm mới có người bán hoặc trồng được. Người còn lại sẽ đóng vai một người cũng bị bệnh này từng dùng bạch quả và đã khỏi bệnh để tạo lòng tin cho bị hại, khiến họ tin tưởng và mua thuốc của các đối tượng.

Thông tin trên Sức khoẻ & Đời sống, đến sáng ngày 14/9/2020, cả nhóm đem theo 2 túi bạch quả đi đến chợ Nủa, xã Bình Phú, huyện Thạch Thất. Khi phát hiện bà Phí Thị Lịch (sinh năm 1946, trú tại Phú Đa 2, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, Hà Nội) đang đi chợ mua thuốc nam về chữa bệnh cả 3 đối tượng liền tiếp cận. Một lát sau, bà Lịch đã tin tưởng và mua 2 túi bạch quả với giá 30 triệu đồng.

Do không đủ tiền trả, bà Lịch đã về nhà lấy sổ tiết kiệm ra rút tiền để trả thì rút nhầm quyển sổ 300 triệu đồng ra trả các đối tượng. Sau khi đem loại hạt về nhà, phát hiện mình bị lừa, bà Lịch đã đến Công an huyện Thạch Thất trình báo. Các đối tượng bị bắt giữ ngay sau đó. 

Hiện vụ việc tiếp tục được làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36744 sec| 634.25 kb