Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cần làm rõ về số tầng được phép xây dựng của dự án Pentstudio Tây Hồ

Cần làm rõ về số tầng được phép xây dựng của dự án Pentstudio Tây Hồ
Dự án Pentstudio do Tổng Công ty CP Đầu tư xây dựng & Thương Mại Việt Nam (CTX Holding) triển khai có quy mô 18 tầng nổi và 3 tầng hầm, nhưng tại thời điểm ghi nhận, tòa nhà này hiện có tới 20 tầng nổi.

Thời gian vừa qua, PhapluatNet nhận được phản ánh của về việc  Dự án Pentstudio nằm tại vị trí Lô B, khu D1, 699 Lạc Long Quân, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội đã xây dựng sai thiết kế được duyệt, cụ thể là chỉ được phép xây dựng 18 tầng nổi nhưng hiện tại đã xây dựng tới 20 tầng. Tòa nhà được cấp phép xây dựng nhà ở nhưng hiện tại có một phần đang được bán như một dạng condotel (căn hộ du lịch) từ tầng 5 đến tầng 11 và thuê đơn vị vận hành quản lý. 

Cần làm rõ về số tầng được phép xây dựng của dự án Pentstudio Tây Hồ
Tòa nhà Pentstudio Tây Hồ tại Lô B, khu D1, 699 Lạc Long Quân, phường Phú Thượng, quậnTây Hồ.

Theo tìn hiểu của PV, Dự  án Pentstudio do Công ty TNHH Đầu tư C.T.L làm chủ đầu tư, Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và thương mại Việt Nam - CTX Holdings (mã chứng khoán: CTX) triển khai. Tòa nhà được thuê quản lý và vận hành bởi Tập đoàn The Ascott Singapore, dự án được cấp phép là 18 tầng nổi, 3 tầng hầm và 321 căn hộ. Nhưng theo nhân viên bán hàng cho biết: Dự án có 20 tầng, từ tầng 5 đến 11 là tầng đầu tư dành cho đơn vị vận hành quản lý trong 0 năm và khách hàng sẽ nhận lãi theo từng năm. Từ tầng 12 đến 19 là tầng dành cho khách hàng mua về ở hoặc tự vận hành cho thuê. Trong bản vẽ mặt bằng căn hộ mà PV được nhân viên bán hàng giới thiệu thì dự án này cũng có đến 20 tầng. Bản vẽ còn mô tả chi tiết diện tích các căn hộ và giá bán kèm theo.

Dự án Pentstudio bán căn hộ theo mô hình condotel nhưng không cam kết theo tỷ lệ lợi nhuận mà theo tỷ lệ doanh thu (khách hàng nhận được 40% theo tổng doanh thu. Như vậy, câu hỏi đặt ra là CĐT có phải đăng ký kinh doanh về hoạt động này hay không khi việc cho thuê căn hộ condotel là hoạt động thường xuyên, liên tục và phát sinh lợi nhuận?

Cần làm rõ về số tầng được phép xây dựng của dự án Pentstudio Tây Hồ
Mặt bằng điển hình của tòa nhà trong lên tới tầng 20.

Ngoài ra, theo quảng cáo, khi mua căn hộ tại dự án này, khách hàng sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở lâu dài, vĩnh cửu. Nhưng theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) số CK560047 cấp cho Công ty C.T.L có trụ sở tại 39 Nguyễn Đình Chiểu, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội thì lô đất được chia làm 2 khu, khu A, có diện tích 1385 m2 mục đích sử dụng đất là đất để xây dựng công trình dịch vụ, thương mại nhà trẻ và nhà ở, khu B có diện tích 1373 m2 có mục đích để xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, phía dưới xây dựng tầng hầm. Cả hai khu A và B đều có thời hạn sử dụng đất là 50 năm kể từ ngày 7/1/2005. CĐT được giao tổng diện tích đất 2758m2 trong đó, diện tích xây dựng là 1379m2, tương ứng với mật độ xây dựng là 50%.

Hiện nhiều khách hàng đã nhận căn hộ và đang triển khai làm nội thất, một số khách hàng đã chuyển đến sinh sống. Thế nhưng một số cư dân đã phải căng băng rôn trên ban công căn hộ của mình để phản đối chủ đầu tư. 

Ngày 28/04, nhiều cư dân đã có mặt tại sảnh tòa nhà yêu cầu gặp chủ đầu tư mong muốn được giải quyết những bức xúc. Tuy nhiên, do không gặp được chủ đầu tư, các cư dân đã biểu tình, căng băng rôn, phản đối nhà đầu tư bán hàng không đúng quảng cáo, thu phí dịch vụ bất hợp lý, chưa trả sổ đỏ cho dân theo đúng hợp đồng ký kết, không công khai phí bảo trì...

Cần làm rõ về số tầng được phép xây dựng của dự án Pentstudio Tây Hồ
Trụ sở của UBND phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Theo phản ánh của một số chủ hộ, chung cư mới tinh tiêu chuẩn 5 sao nhưng mỗi lần trời mưa cư dân lại lo lắng chống dột, chống thấm, chống nước chảy vào nhà. Mức giá gửi xe ô tô được ấn định 3 triệu đồng/tháng mà không có sự giải thích thỏa đáng với cư dân. Có khách hàng phản ánh bị yêu cầu nộp 200 triệu tiền mặt cho ban quản lý dự án mới được vào thi công sửa chữa căn hộ của mình...

Trước nghi vấn sai phạm của dự án Pentstudio Tây Hồ, PV PhapluatNet đã đặt lịch làm việc với UBND phường Phú Thượng và UBND quận Tây Hồ. Lãnh đạo UBND quận Tây Hồ đã bút phê vào giấy giới thiệu của PV và giao UBND phường Phú Thượng trả lời. Tại UBND phường Phú Thượng, PV đã làm việc với ông Hùng, quản lý xây dựng phường nhưng ông Hùng cho biết giấy tờ về dự án này hiện đang tìm, chưa thấy nên cũng chưa làm việc được. Cho dù đã đặt lịch làm việc từ giữa tháng 5/2020 nhưng đến thời điểm này, PV vẫn chưa nhận được câu trả lời về các nghi vấn nêu trên. 

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37930 sec| 646.031 kb