Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tây Hồ - Hà Nội: Cư dân phố An Dương khốn khổ vì rác

Tây Hồ - Hà Nội: Cư dân phố An Dương khốn khổ vì rác
Rác ngập phố, tràn xuống cả lòng đường và chiếm một nửa con phố vốn đã nhỏ bé khiến mùi xú uế bốc lên khắp nơi, nhất là vào những ngày nắng. Ruồi muỗi tập chung bâu kín cả những vật dụng sinh hoạt...Đó là những gì dân cư sinh sống tại phố An Dương đang phải chịu đựng hàng ngày.

Phản ánh đến PhapluatNet, người dân sinh sống tại phố An Dương (phường Yên Phụ - quận Tây Hồ - TP. Hà Nội) cho biết từ khoảng trước Tết Canh Tý đến giờ, khu vực trước ngõ 72 phố An Dương (đoạn ngã ba chợ Yên Phụ) bỗng nhiên xuất hiện một điểm tập kết rác rất lớn, rác ngập phố, tràn xuống cả lòng đường và chiếm một nửa con phố nhỏ khiến mùi xú uế bốc lên phả ra khắp khu phố, nhất là vào những ngày nắng. Ruồi muỗi tập chung bâu kín cả những vật dụng sinh hoạt hàng ngày, nhiều người dân không chịu nổi phải đóng cửa kính cố thủ trong nhà. Điểm tập kết rác này còn là nguyên nhân gây tắc nghẽn giao thông thường xuyên tại đây.

Tây Hồ - Hà Nội: Cư dân phố An Dương khốn khổ vì rác
Bãi rác bốc mùi khó chịu ngay giữa khu dân cư...

Theo quan sát của PV vào buổi chiều một ngày cuối tháng 1/2020, cả một đoạn phố dài chừng hơn 100m có đến gần 10 chiếc xe đẩy chở rác để dưới lòng đường chứa đầy rác nhưng chưa được chở đến chỗ xử lý. Khi xe rác không còn chỗ chứa, người dân vứt rác ra vỉa hè, lòng đường khiến người đi bộ phải xuống giữa lòng đường di chuyển trong mùi xú uế và gây nguy hiểm cho bản thân.

Bà Kim, một tiểu thương bán hàng tại cổng chợ Yên Phụ cho biết: “Tình trạng rác ngập phố đã diễn ra từ trước Tết tới giờ. Không chỉ mùi xú uế bốc lên váng đầu, những bọc rác trong túi ni lon tràn xuống đường bị xe máy, ô tô chèn qua khiến rác rưởi trong túi bắn tung tóe vào cửa nhà dân và những người tham gia giao thông khác”.

Ông L., người dân có nhà ngay gần đống rác : “Trước kia điểm tập kết rác này nằm ở phía xa đây, tận cuối con ngõ 76 nên ảnh hưởng không nhiều lắm nhưng không hiểu vì sao từ trước Tết đến giờ họ lại chuyển về đây. Rác họ để ở đây bụi bẩn kinh khủng, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, điểm tập kết rác này có lúc chiếm đến 2/3 lòng đường nên gây ra cảnh tắc đường thường xuyên. Ở đây chả thiếu loại rác gì, từ rác sinh hoạt, chai lọ nhựa, chai lọ thủy tinh, sỉ than tổ ong và thời gian gần đây là các loại khẩu trang đã qua sử dụng được vứt tràn lan, ruồi bọ cũng theo rác tâp trung lại và bâu kín cả những vật dụng sinh hoạt hàng ngày. Tập thể bà con khu dân cư tại đây cũng đã làm đơn kiến nghị ra UBND phường rồi nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để. Mong muốn của bà con tại đây là không được để rác ở khu dân cư, nhất là khu vực phố An Dương này vì ô nhiễm môi trường kinh khủng, nhất là trong bối cảnh dịch Covid- 19 đang diễn biến phức tạp như thế này”.

Tây Hồ - Hà Nội: Cư dân phố An Dương khốn khổ vì rác
Rác tràn ra cả lòng đường khiến giao thông qua khu vực này luôn ùn tắc.

Đem nỗi lòng của người dân đến làm việc với UBND phường Yên Phụ, tại đây ông Phạm Thành Trung, phó Chủ tịch UBND phường cho biết: “Phường cũng nắm được thông tin và đốc thúc bên môi trường không để tồn rác tại đấy, thông thường là họ đi gom rác các nơi và tập kết ở đây để đến tối xe rác đến là cẩu đi đến nơi xử lý. Rác tại phường này là do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân chịu trách nhiệm thu dọn vì đã trúng đấu giá của Thành phố”.

PV PhapluatNet cũng đã đặt lịch làm việc với UBND quận Tây Hồ để làm rõ vấn đề trên.

Một số hình ảnh ghi nhận của PV và hình ảnh do người dân cung cấp:

Tây Hồ - Hà Nội: Cư dân phố An Dương khốn khổ vì rác
Rác ở đây do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân chịu trách nhiệm thu dọn.

Tây Hồ - Hà Nội: Cư dân phố An Dương khốn khổ vì rác

Tây Hồ - Hà Nội: Cư dân phố An Dương khốn khổ vì rác
Đủ các loại rác được tập kết ở đây.

Tây Hồ - Hà Nội: Cư dân phố An Dương khốn khổ vì rác

Tây Hồ - Hà Nội: Cư dân phố An Dương khốn khổ vì rác
Từ rác sinh hoạt, vật liệu vệ sinh đến cả những cành đào tết bị vứt bỏ.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.67 3 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41208 sec| 646.148 kb