Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cần làm rõ việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Xí nghiệp nước Sóc Sơn

Cần làm rõ việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Xí nghiệp nước Sóc Sơn
Về công tác tại công ty mới được một năm, không nằm trong diện quy hoạch cán bộ tại thời điểm bổ nhiệm, thế nhưng cuối năm 2019, ông Nguyễn Văn Huyền bất ngờ được điều động, bổ nhiệm làm phó Giám đốc Xí nghiệp thủy lợi Sóc Sơn, trực thuộc Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Thủy lợi Hà Nội.

Tập thể cán bộ, người lao động tại Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Thủy lợi Hà Nội (Công ty Thủy lợi Hà Nội) gửi đơn thư phản ánh đến PhapluatNet về ông Phan Tuy Hội, Chủ tịch Công ty Thủy lợi Hà Nội trong công tác quản lý, điều hành, và bổ nhiệm cán bộ tại công ty.

Nội dung đơn nêu rõ, ông Phan Tuy Hội ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Huyền, con trai ông Nguyễn Văn Hải – Phó Tổng giám đốc phụ trách điều hành Công ty Thủy lợi Hà Nội làm Phó Giám đốc Xí nghiệp thủy lợi Sóc Sơn, xí nghiệp trực thuộc Công ty Thủy lợi Hà Nội. Ông Nguyễn Văn Huyền mới về Công ty Thủy lợi Hà Nội công tác được một năm, là nhân viên phòng kế hoạch kỹ thuật, cũng không nằm trong diện quy hoạch cấp tương đương. Việc bổ nhiệm cán bộ khi chưa đủ điều kiện bổ nhiệm là thực hiện sai so với Quyết định số 15/2019/QĐ-UBND ngày 11/9/2019 của UBND Thành phố Hà Nội. Đồng thời, việc bổ nhiệm ông Huyền không đưa ra ban thường vụ công ty họp bàn công khai dân chủ, lấy phiếu tín nhiệm là sai nguyên tắc điều lệ Đảng.

Cần làm rõ việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Xí nghiệp nước Sóc Sơn
Hồ sơ bổ nhiệm ông Huyền có nhiều dấu hiệu tẩy xoá sửa chữa.

Ngoài ra, ông Phan Tuy Hội còn bổ nhiệm một loạt người thân vào các vị trí chủ chốt của Công ty, cụ thể là trường hợp bổ nhiệm cháu ruột Phan Đức Hải làm Giám đốc Xí nghiệp thủy lợi Mê Linh, cháu dâu là Nguyễn Thị Liên làm Phó Giám đốc Xí nghiệp nước thô...

Cần làm rõ việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Xí nghiệp nước Sóc Sơn
Ông Huyền bổ nhiệm và nhận nhiệm vụ từ năm 2019, nhưng quyết định bổ nhiệm lại là tháng 12/2020.
Cần làm rõ việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Xí nghiệp nước Sóc Sơn
Ông Nguyễn Văn Huyền nằm trong danh sách cán bộ quy hoạch năm 2020-2025 nhưng lại bổ nhiệm năm 2019.

Đáng chú ý, tại thời điểm cả nước đang thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách , thì ngày 10/4/2020, ông Phan Tuy Hội vẫn triệu tập hội nghị mở rộng hơn 20 người để bỏ phiếu tín nhiệm danh sách nhân sự cấp ủy, trong đó có chính ông Phan Tuy Hội và ông Nguyễn Văn Hải sinh năm 1961.

Ngày 28/4/2020, đúng thời điểm huyện Mê Linh đang nằm trong vùng nguy cơ cao bị lây nhiễm Covid-19, ông Hội chỉ đạo toàn bộ các xí nghiệp phải đại hội trong một ngày. Gần 40 Đảng viên được triệu tập lên văn phòng công ty để tổ chức Đại hội.

Theo một cán bộ của Công ty Thủy lợi Hà Nội (xin được giấu tên) cho biết: “Đến hết năm 2019, ông Nguyễn Văn Huyền không nằm trong danh sách cán bộ quy hoạch cấp phòng được công ty phê duyệt, nhưng không hiểu vì lý do gì, ông Hội lại bổ nhiệm ông Huyền về làm Phó Giám đốc xí nghiệp nước Sóc Sơn. Trong khi đầu năm 2019, cơ sở Sóc Sơn gửi đề nghị lên Công ty Thủy lợi Hà Nội yêu cầu bổ sung cán bộ lãnh đạo, đến giữa năm 2019 có gửi lại đề nghị lần nữa. Người được cơ sở đề xuất bổ nghiệm là bà Loan - cán bộ công tác lâu năm, có tại Xí nghiệp, tuy nhiên là bà Loan không được bổ nhiệm”.

Để làm rõ những vấn đề nêu trên, PV PhapluatNet có buổi làm việc với hai đại diện của Sở Nội Vụ Thành phố Hà Nội là ông Phùng Văn Lâm – Phó trưởng phòng tổ chức biên chế và ông Phạm Hoàng Việt – Chuyên viên chính phòng tổ chức biên chế. 

Ông Lâm khẳng định: “Ông Nguyễn Văn Huyền là con trai của ông Nguyễn Văn Hải, Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành Công ty Thủy lợi Hà Nội. Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Huyền là đúng quy trình nhưng chưa chặt chẽ. Bởi ông Nguyễn Văn Huyền nằm trong diện quy hoạch năm 2020-2025, nhưng lại bổ nhiệm vào năm 2019”.

Được biết, Sở Nội Vụ có tổ chức làm việc, thanh tra, kiểm tra tại Công ty Thủy lợi Hà Nội 2 lần để làm rõ các nội dung trong đơn. Tuy nhiên, khi PV yêu cầu được cung cấp thông tin và kết luận thanh tra thì ông Lâm từ chối cung cấp.

PV cũng có buổi làm việc với ông Phan Tuy Hội, Chủ tịch Công ty Thủy lợi Hà Nội, khi được hỏi việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Huyền có đúng theo quy định của pháp luật, điều lệ của Đảng hay không thì ông Hội ngập ngừng không trả lời.

Đối với việc triệu tập cán bộ họp ngày 10/4/2020 thì ông Hội xác nhận là có. Ông Hội cho rằng sau khi sáp nhập, việc kiện toàn ổn định bộ máy trong công ty là cần thiết, và vào thời điểm đó, bệnh dịch đã giảm nhiều, giãn cách xã hội đã được nới lỏng.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

1 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23695 sec| 646.484 kb