Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cần làm rõ việc Công ty cổ phần bao bì và in nông nghiệp cho thuê đất sai quy định

Cần làm rõ việc Công ty cổ phần bao bì và in nông nghiệp cho thuê đất sai quy định
Công ty cổ phần bao bì và in nông nghiệp (APP ) được Nhà nước cho thuê đất tại số 72 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, TP. Hà Nội để làm trụ sở làm việc. Tuy nhiên, những năm trở lại đây trụ sở đó lại biến thành nơi trưng bày và buôn bán các sản phẩm của siêu thị điện máy Media Mart.

Công ty cổ phần bao bì và in nông nghiệp được Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội ký hợp đồng cho thuê đất với thời hạn 30 năm (từ năm 2003 đến năm 2033) tại số 72 Trường Chinh thuộc phường Phương Mai, quận Đống Đa, TP. Hà Nội với diện tích hơn 1000m2. Mục đích sử dụng để làm trụ sở công ty.

Cần làm rõ việc Công ty cổ phần bao bì và in nông nghiệp cho thuê đất sai quy định
Trụ sở của Công ty Cổ phần bao bì và in nông nghiệp (APP) được Media Mart sử dụng phục vụ hoạt động kinh doanh

Tuy nhiên, trên thực tế những năm gần đây vị trí tầng 1 tòa nhà APP của Công ty cổ phần bao bì và in nông nghiệp lại được siêu thị điện máy Media Mart sử dụng để trưng bày và triển khai các hoạt động mua – bán. Diện tích đất thực tế mà đơn vị này đang sử dụng khoảng 1045m2. Đi sâu vào bên trong các tầng của tòa nhà APP vẫn là kho hàng của siêu thị điện máy Media Mart. Phải khó khăn lắm, PV mới tìm thấy văn phòng làm việc của Công ty cổ phần bao bì và in nông nghiệp. Văn phòng của APP lại chỉ tọa lạc trong một căn phòng chừng 30m2 và nằm ở trên tầng cao nhất của tòa nhà.

Tại buổi làm việc ngày 21 tháng 7 năm 2020, ông Vũ Hồng Tuyến – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Phạm Hải Trực – Trưởng phòng Tổ chức hành chính của Công ty cổ phần bao bì và in nông nghiệp cung cấp thông tin cho PV: "Công ty Cổ phần bao bì và in nông nghiệp được TP. Hà Nội cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AB082663 ngày 12 tháng 8 năm 2005 tại số 72 Trường Chinh, Hà Nội. Trên khu đất có tòa nhà bê tông cũ xây dựng từ những năm 1980, được thiết kế để làm trụ sở công ty. Năm 2007, theo chủ trương của TP. Hà Nội, công ty đã tự nguyện di chuyển xưởng sản xuất ra khỏi khu vực nội thành. Tòa nhà 72 Trường Chinh vẫn được công ty sử dụng làm trụ sở và các đơn vị trực thuộc của công ty cho đến tận ngày nay".

Về nội dung phản ánh Công ty cổ phần bao bì và in nông nghiệp đã tự ý cho các đơn vị khác thuê lại, đại diện phía công ty giải thích: "Công ty cho thuê lại một phần diện tích nhà xưởng là tài sản gắn liền với đất thuộc sở hữu của công ty. Đây là hoạt động đã được công ty đăng ký trong giấy phép kinh doanh và việc cho thuê nhà có hợp đồng, khi thu tiền có xuất hóa đơn tài chính và hạch toán theo quy định. Trong quá trình sử dụng đất, công ty đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với nhà nước theo quy định".

Cũng tại buổi làm việc, PV đặt ra câu hỏi về việc công ty cho Media mart thuê và sử dụng có đúng hay không thì vị Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty cổ phần bao bì và in nông nghiệp trả lời: "Công ty không có quyền trả lời vấn đề của công ty khác".

Liên quan đến nội dung vụ việc, Phóng viên đã nhiều lần liên hệ với chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa nhận được sự phản hồi từ phía các cơ quan chức năng.

"Tại điểm a, khoản 1, điều 64 Luật đất đai năm 2013, quy định các trường hợp thu hồi đất do vi phạm pháp luật về đất đai: Sử dụng đất không đúng mục đích đã được Nhà nước giao, cho thuê, công nhận quyền sử dụng đất và đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi sử dụng đất không đúng mục đích mà tiếp tục vi phạm...".

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23304 sec| 634.977 kb