Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cô gái bị lừa hơn nửa tỷ đồng khi làm cộng tác viên bán hàng qua mạng

Cô gái bị lừa hơn nửa tỷ đồng khi làm cộng tác viên bán hàng qua mạng
Nhận làm cộng tác viên bán hàng qua mạng, cô gái bị lừa mất hơn 600 triệu đồng.

Tiền Phong đưa tin, ngày 25/2, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị đã nhận được đơn trình báo của chị N (SN 1993, trú tại phường Hợp Giang, TP.Cao Bằng) về việc bị lừa đảo số tiền lớn khi nhận làm cộng tác viên bán hàng qua mạng.

Cô gái bị lừa hơn nửa tỷ đồng khi làm cộng tác viên bán hàng qua mạng
Chị N. trình báo tại . Ảnh: Tiền Phong

Theo VOV, khoảng giữa tháng 2/2023, chị N. thấy trang có tên “Khối TD YOD 2023” cần tuyển cộng tác viên kinh doanh với lợi nhuận trên 300.000 đồng/ngày nên đã tìm hiểu và được một tài khoản có tên “Quỳnh Anh” chủ động nhắn tin, hướng dẫn cài đặt ứng dụng có tên “TimeBucks”, tạo tài khoản, làm nhiệm vụ để nhận được hoa hồng và tiền thưởng.

Chị N. đã thực hiện theo hướng dẫn của các đối tượng này và trong lần đầu chuyển 500.000 đồng làm nhiệm vụ thì được thông báo trả “hoa hồng” 650.000 đồng.

Thấy đơn giản, chị N tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo và chuyển số tiền ngày càng lớn hơn, nhưng các đối tượng đều thông báo lỗi và cho rằng chị N. không hoàn thành nhiệm vụ; yêu cầu chị N. nếu muốn rút được tiền thì phải tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ khác. Tổng cộng, chị N. đã chuyển đi hơn 600 triệu đồng. 

Thông tin trên báo Lao động, khi biết bị lừa, nạn nhân đã đến Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Cao Bằng trình báo.

Vụ việc đang tiếp tục được xác minh, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37453 sec| 629.898 kb