Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cô gái bị mất 300 triệu đồng sau khi nghe điện thoại của kẻ giả danh công an

Cô gái bị mất 300 triệu đồng sau khi nghe điện thoại của kẻ giả danh công an
Chị T nhận được cuộc điện thoại của đối tượng tự xưng là cán bộ Công an. Đối tượng thông báo chị T có liên quan đến một vụ án và yêu cầu chị cung cấp số tài khoản, các thông tin để phục vụ điều tra. Sau đó chị T phát hiện bị mất hơn 300 triệu trong tài khoản.

Ngày 16/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một bị hại với số tiền hơn 300 triệu đồng.

Theo An ninh Thủ đô, trước đó, ngày 8/9, Công an phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình tiếp nhận đơn trình báo của chị T (SN 1993; trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) về việc nhận được cuộc của đối tượng tự xưng là cán bộ Công an. 

Đối tượng thông báo chị T có liên quan đến một vụ án và yêu cầu chị cung cấp số tài khoản, các thông tin để phục vụ điều tra. Sau đó chị T phát hiện bị mất hơn 300 triệu trong tài khoản nên đã đến cơ quan Công an trình báo.

VietNamNet thông tin, trước hành vi lừa đảo ngày càng tinh vi, Công an.TP Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Thời gian qua, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có người sập bẫy của các đối tượng. Đa phần đó thường là những người ít cập nhật thông tin , báo chí.

Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, nhân dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37396 sec| 634.742 kb