Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công an điều tra vụ bỗng dưng mất 400 triệu trong tài khoản ngân hàng

Công an điều tra vụ bỗng dưng mất 400 triệu trong tài khoản ngân hàng
Theo những gì ông Luân tiết lộ, ông không cho ai biết tài khoản ngân hàng của mình. Điều kỳ lạ hơn, ông cũng không nhận được tin nhắn mã xác thực OTP để thực hiện giao dịch.

Công an tỉnh Bình Dương mới đây đã chuyển cho ông Trần Việt Luận (SN 1968, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) Thông báo 171/TB-VPCQCSĐT do Trung tá Nguyễn Thị Thu Trang, Phó Chánh Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương ký.

Cụ thể, nội dung thông báo ghi rõ: Ngày 23/10/2020, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã nhận đơn tố giác tội phạm đề ngày 23/9/2020 của ông Trần Việt Luận về việc bị mất 400 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng. Nguồn đơn từ Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương chuyển đến.

Nội dung đơn: Ông Trần Việt Luận tố giác đối tượng lợi dụng ứng dụng Digibank để chiếm đoạt số tiền 406 triệu đồng trong tài khoản số 0381000... của ông mở tại một ngân hàng.

Công an điều tra vụ bỗng dưng mất 400 triệu trong tài khoản ngân hàng
Khách hàng giao dịch tại ngân hàng. (ảnh minh họa)

Theo những gì ông Luân tiết lộ, ông không cho ai biết tài khoản ngân hàng của mình. Điều kỳ lạ hơn, ông cũng không nhận được tin nhắn mã xác thực OTP để thực hiện giao dịch.

Xét thấy nội dung đơn tố giác của ông Luận thuộc thẩm quyền giải quyết của phòng Cảnh sát , Công an tỉnh Bình Dương, Văn phòng cơ quan CSĐT đã chuyển đơn đến phòng để xử lý.

Trước đó, ông Luận đã lên cơ quan chức năng về việc bị mất 406 triệu đồng trong tài khoản. Ông cho biết, ngày 4/9,  tài khoản của ông được đăng nhập và kích hoạt tính năng lấy mã xác thực dùng một lần không cần qua tin nhắn (Smart OTP) trên một thiết bị mới. Đây là một tính năng bảo vệ của các ứng dụng ngân hàng. Theo đó, việc kích hoạt chỉ thành công nếu người nắm thiết bị mới nhập đúng mã xác thực OTP được gửi vào số ông đã đăng ký từ đầu với ngân hàng.

Tuy nhiên, ứng dụng trên thiết bị mới đã thực hiện 2 giao dịch chuyển tiền với số tổng số tiên lên tới 89 triệu đồng đến tài khoản một ngân hàng khác. Để thực hiện giao dịch, thiết bị mới cần có mã OTP được gửi qua tin nhắn điện thoại của ông. Sau đó, thiết bị mới tiếp tục chuyển từ tài khoản của ông số tiền 317 triệu đồng đến một tài khoản một ngân hàng khác nữa.

Dù đã khiếu nại với Ngân hàng và được trả lời bằng văn bản rằng, các giao dịch đều được thực hiện đúng quy định, đều có hệ thống tin nhắn đến điện thoại cá nhân khách hàng Trần Việt Luận. Tuy nhiên, ông Luận vẫn khẳng định, cơ quan công an cần điều tra làm rõ nguyên nhân.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ sự việc. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23804 sec| 633.977 kb