Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công an Lai Châu bắt đối tượng giam giữ người trái pháp luật

Công an Lai Châu bắt đối tượng giam giữ người trái pháp luật
Khi kết thúc làm việc, ông Giót đã yêu cầu xé biên bản ghi lời khai, đồng thời đóng cửa ra vào, đưa chốt cửa cho vợ và con dâu ra chốt bên ngoài. Tiếp đó, ông Giót dùng điện thoại di động gọi cho nhiều người dân thông báo “đang nhốt 2 công an trong nhà và yêu cầu mọi người đến xem…”.

Pháp luật Việt Nam đưa tin, ngày 15/8 Công an tỉnh Lai Châu đã bắt tạm giam Hà Văn Giót sinh năm 1955, trú tại Đội 11, xã Phúc Than, huyện Than Uyên để điều tra hành vi “Bắt giữ hoặc giam giữ người trái pháp luật”.

Công an Lai Châu bắt đối tượng giam giữ người trái pháp luật
Cơ quan công an thi hành lệnh bắt giữ Hà Văn Giót. Ảnh: Pháp luật Việt Nam.

Theo VOV, trước đó ngày 22/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Than Uyên cử 2 cán bộ điều tra phối hợp cán bộ Ban công tác Mặt trận Tổ quốc đội 11 Phúc Than tới nhà riêng của ông Hà Văn Giót để làm việc về nội dung liên quan đến một vụ việc trên địa bàn. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, ông Giót luôn có những lời nói xúc phạm cán bộ, xúc phạm cơ quan Nhà nước.

Khi kết thúc làm việc, ông Giót đã yêu cầu xé biên bản ghi lời khai, đồng thời đóng cửa ra vào, đưa chốt cửa cho vợ là Lò Thị Lả và con dâu là Lường Thị Ngoại ra chốt bên ngoài. Tiếp đó, ông Giót dùng di động gọi cho nhiều người dân thông báo “đang nhốt 2 công an trong nhà và yêu cầu mọi người đến xem…”.  

Thông tin trên báo Công lý, tổ công tác đã điện thoại lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo Công an xã Phúc Than phối hợp với chính quyền địa phương nhanh chóng đến vận động, tuyên truyền, yêu cầu ông Giót mở cửa, thả hai đồng chí Công an đang bị giữ.

Khi lực lượng Công an xã và đại diện Chính quyền cơ sở đến thì vợ và con dâu của ông Giót cùng một số người đang đứng án ngữ trước cửa bị cài chốt ngoài. Trưởng Công an xã đã rút chốt cửa và yêu cầu ông Giót mở cửa, lúc này đối tượng mới đứng dậy mở chốt bên trong để 2 cán bộ Công an huyện ra được khỏi nơi bị giam nhốt.

Ngày 14/8 Cơ quan CSĐT đã quyết định khởi tố vụ án Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hà Văn Giót.

Cùng ngày, các Quyết định và Lệnh bắt bị can đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24010 sec| 634.383 kb