Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công an làm rõ vụ cất giấu 1.300 thi hài thai nhi trong tủ đông lạnh ở Hà Nội

Công an làm rõ vụ cất giấu 1.300 thi hài thai nhi trong tủ đông lạnh ở Hà Nội
Bước đầu cơ quan công an xác định không có dấu hiệu hình sự trong vụ việc này, việc làm của nhóm tình nguyện viên cất giấu 1.300 thai nhi thật sự là việc thiện.

Ngày 29/5, Công an quận Hà Đông (TP.Hà Nội) cho biết, qua đấu tranh khai thác, bước đầu xác định nhóm thanh niên đang cất giữ, bảo quản 1.300 thi hài thai nhi trong tủ đông lạnh tại 1 khu nhà trọ (phường Phú Lãm, quận Hà Đông).

Bước đầu cơ quan công an xác định không có dấu hiệu trong vụ việc này, việc làm của nhóm tình nguyện viên cất giấu 1.300 thai nhi này thật sự là việc thiện. 

Công an làm rõ vụ cất giấu 1.300 thi hài thai nhi trong tủ đông lạnh ở Hà Nội
Công an tiến hành kiểm tra và phát hiện có 1.300 thai nhi được bảo quản trong tủ đông lạnh.

Tuy nhiên, lực lượng công an cũng đang xem xét một số vấn đề liên quan đến việc bảo quản thi hài thai nhi của nhóm thanh niên. Nếu việc bảo quản, thu gom ảnh hưởng đến môi trường, cơ quan chức năng liên quan sẽ vào cuộc xử lý.

Trước đó, Công an quận Hà Đông nhận được tin báo của người dân về hành động của 1 nhóm thanh niên thường xuyên thu gom hài cốt thai nhi về cất giấu trong tủ lạnh tại nhà trọ, Công an đã tiến hành kiểm tra địa điểm trên và phát hiện có 1.300 thai nhi được bảo quản trong tủ đông lạnh.

Sau khi lấy lời khai được biết, nhóm thanh niên trên thường đi các phòng khám tư nhân, các bệnh viện thu gom xác thai nhi bị vứt bỏ rồi đem đi hậu táng ở các nghĩa trang thai nhi tại tỉnh Nam Định, huyện Thanh Oai, Sóc Sơn (Hà Nội).

Thời gian gần đây lượng hài cốt thai nhi thu gom nhiều trong khi các nghĩa trang thai nhi lại nằm ở nhiều địa điểm khác nhau nên nhóm này phải bảo quản bằng tủ đông lạnh trước khi chuyển đi hậu táng.

Hiện Công an quận Hà Đông vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24687 sec| 634.211 kb