Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công an thông tin vụ người đàn ông mang xăng đốt ở Tòa án tỉnh Bắc Giang

Công an thông tin vụ người đàn ông mang xăng đốt ở Tòa án tỉnh Bắc Giang
Bước đầu cơ quan chức năng xác định, cụ ông 82 tuổi bất ngờ mang xăng, bật lửa đến phòng tiếp dân Tòa án nhân dân tỉnh rồi phóng hỏa khiến bản thân bị bỏng nặng.

Theo VOV, ngày 15/12, thông tin với báo chí, Chánh án TAND tỉnh Bắc Giang cho biết, trước giờ làm việc, ông N.G.H (trú tại TP.Bắc Giang) đã đem theo xăng, bật lửa đến Phòng tiếp dân của TAND tỉnh Bắc Giang (thôn An Phong, xã Tân Tiến, TP.Bắc Giang) và châm lửa đốt. “Lúc này, chưa đến giờ làm việc nên trong phòng chỉ có duy nhất người đàn ông này bị bén lửa” - Chánh án TAND tỉnh Bắc Giang nói.

Thông tin từ Người Lao Động, phát hiện thấy khói, nhân viên Toà án đã dùng bình chữa cháy, nước để dập tắt đám cháy và đưa người đàn ông ra khỏi phòng tiếp dân. Cùng với đó, đã phối hợp với lực lượng chức năng đưa người đàn ông này đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Công an thông tin vụ người đàn ông mang xăng đốt ở Tòa án tỉnh Bắc Giang
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Tiền Phong.

Tiền Phong đưa tin, sáng 16/12, tại Hội nghị thường kỳ của UBND tỉnh Bắc Giang, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang đã thông báo kết quả xác minh ban đầu vụ người đàn ông mang xăng đốt ở TAND tỉnh Bắc Giang. Theo đó, người đàn ông liên quan vụ cháy ở TAND tỉnh Bắc Giang có tranh chấp tài sản về thừa kế đất đai với anh em trong gia đình. Tòa xử sơ thẩm vụ việc này từ năm 2006 và xử phúc thẩm vào năm 2007. Tuy nhiên, vụ tranh chấp tài sản này có tình tiết phức tạp, chưa làm rõ. Sau đó, Tòa án Tối cao ra quyết định giám đốc thẩm, yêu cầu hủy án, xử lại. Tháng 9/2022, TAND thành phố Bắc Giang xét xử lại sơ thẩm vụ án. Ngày 7/12, TAND tỉnh Bắc Giang xử phúc thẩm và tuyên y án. Người đàn ông này này sinh năm 1947, có vợ bị vấn đề về tai và thần kinh, con trai đã mất.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38706 sec| 634.047 kb