Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công an tỉnh Bắc Ninh nói gì về vụ án tại đền Đầm?

Công an tỉnh Bắc Ninh nói gì về vụ án tại đền Đầm?
“Đối với tội phạm có tổ chức thì phải tỉa lá, chặt cành, chặt chân, đốn gốc, trốc tận rễ, không khoan nhượng với bất cứ một đối tượng nào”, ông Phạm Văn Lương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh khẳng định với PV PhapluatNet.

Như PhapluatNet đã thông tin trong bài: “Bắc Ninh: Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ Cố ý gây thương tích tại thị xã Từ Sơn” về việc ngày 6/5/2020, TAND thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã đưa ra xét xử Nguyễn Khắc Cường, SN 1994, trú tại phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh cùng đồng bọn với các tội danh: Cố ý gây thương tích, Hủy hoại tài sản, Gây rối trật tự công cộng. Tuy nhiên, với những chứng cứ mới được bị hại cung cấp tại tòa và lời khai của các cho thấy có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, bỏ lọt tội danh. Vì vậy, phiên tòa xét xử lần thứ 2 tiếp tục bị hoãn, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Để làm rõ thông tin về vụ án cũng như giải đáp những thắc mắc của các bên liên quan đến vụ án, PV PhapluatNet đã liên hệ làm việc với ông Phạm Văn Lương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh về vụ án này.

Công an tỉnh Bắc Ninh nói gì về vụ án tại đền Đầm?
Khu vực đền Đầm thuộc phường Tân Hồng, TX Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Mở đầu buổi làm việc, ông Phạm Văn Lương cho biết: “Ngay sau khi vụ án tại đền Đầm (thuộc phường Tân Hồng, TX Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) xảy ra, về quan điểm chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo công an tỉnh là làm rõ dứt điểm vụ án này. Đối với tội phạm có tổ chức thì phải tỉa lá, chặt cành, chặt chân, đốn gốc, trốc tận rễ, không khoan nhượng với bất cứ một đối tượng nào”.

Với câu hỏi tại sao chỉ trích xuất camera tại khu vực đền Đầm có 1 tiếng để phục vụ quá trình điều tra trong khi thời lượng của thẻ nhớ ghi nội dung diễn biến vụ án rất dài, lớn hơn 1 tiếng rất nhiều thì ông Lương cho biết: “Thời lượng gần 1 tiếng đấy có liên quan đến vụ án, còn các thời lượng khác không liên quan thì chúng tôi không đưa vào”.

Việc tại sao đối tượng Trần Văn Hùng, sinh năm 1997 đã lái xe ô tô chở hung khí đánh nhau đến hiện trường vụ án nhưng lại không bị khởi tố? Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Khởi tố một đối tượng thì cần thu thập chứng cứ và Viện kiểm sát phải có sự phê chuẩn. Do vậy, đối với trường hợp này thì cần phải thu thập tài liệu chứng cứ thêm. Đang bổ sung thêm tài liệu chứng cứ để phục vụ quá trình điều tra bổ sung sau này. Vụ án này đã đưa ra xét xử, không thể chờ được vì còn nhiều đối tượng khác. Ví dụ những đối tượng bị truy nã thì chúng tôi buộc phải tách hồ sơ để xét xử sau.

Công an tỉnh Bắc Ninh nói gì về vụ án tại đền Đầm?
Chiếc xe ô tô Mercedes-Benz GLC 300, BKS 30E-780.45 bị tạm giữ.

Theo như tôi nắm được thì cơ quan cảnh sát điều tra, công an thị xã Từ Sơn đã kết luận điều tra bổ sung và chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân đề nghị truy tố. Quyết định điều tra bổ sung số 153 ngày 5/7/2020 với nội dung đề nghị Viện kiểm sát truy tố 13 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng, 2 đối tượng với hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản. Tổng cộng là 15 .

Về việc định giá sửa chữa chiếc xe ô tô Mercedes-Benz GLC 300, BKS 30E-780.45 thì ngay từ ban đầu, cơ quan cảnh sát điều tra công an thị xã Từ Sơn đã cùng các đơn vị phối hợp tiến hành khám xe, xác định thiệt hại. Ban đầu thì chủ xe không tham gia quá trình này.

Do là chiếc xe hiện đại và tích hợp nhiều thiết bị nên ban đầu việc định giá sửa chữa của hội đồng định giá không được chủ xe chấp nhận nên chủ xe đã mang ra hãng khác để kiểm tra. Căn cứ theo thiệt hại của hãng, cơ quan cảnh sát điều tra, công an thị xã Từ Sơn đã trưng cầu giám định lại, đến ngày 25/6/2020 đã có kết luận và định giá sửa chữa tài sản này là hơn 359 triệu đồng. Nội dung này đã được thông báo cho chủ xe và chủ xe đã đồng ý với nội dung này. Hiện tại chủ xe đang làm thủ tục xin lại chiếc xe để mang đi sửa chữa, làm thủ tục bảo hiểm. Việc giữ xe là để phục vụ quá trình điều tra, xác định dấu vết và định giá thiệt hại, sau khi có kết luận định giá ngày 25/6/2020, chủ xe không có thắc mắc gì nữa thì sẽ tiến hành trả xe cho chủ xe để mang đi sửa chữa".

Công an tỉnh Bắc Ninh nói gì về vụ án tại đền Đầm?
Đề nghị phê chuẩn lệnh tạm giam đối với một bị can của vụ án.

Còn đối với thương tích của anh Nguyễn Giang Long mà tại sao không khởi tố tội giết người? ông Lương giải thích: “Việc xác định hành vi phạm tội nó không phụ thuộc vào thương tích. Nó phải theo đánh giá của cơ quan cảnh sát điều tra và Viện kiểm sát”.

Trong quá trình điều tra, chúng tôi cũng đã nắm rất rõ về việc mẫu thuẫn giữa đối tượng Nguyễn Khắc Cường (biệt danh Cường Thành) với anh Nguyễn Tiến Thường, mâu thuẫn nhau rồi kéo nhau về đánh nhau. Còn việc có hay không cuộc như lời khai thì còn phải xác minh lại xem đấy có phải là do anh Cường (một cán bộ công an huyện) gọi không hay là người khác gọi.

Quan điểm chủ trương của lãnh đạo công an tỉnh là đối với tội phạm có tổ chức thì phải tỉa lá, chặt cành, chặt chân, đốn gốc, trốc tận rễ, không khoan nhượng với bất cứ một đối tượng nào, ông Phạm Văn Lương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh khẳng định.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25375 sec| 646.266 kb