Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công an triệt phá thành công đường dây buôn bán pháo lớn nhất cả nước từ đầu năm đến nay

Công an triệt phá thành công đường dây buôn bán pháo lớn nhất cả nước từ đầu năm đến nay
Ngụy trang pháo nổ trong các thùng cá khô, nhóm đối tượng đã vận chuyển, tiêu thụ gần 6 tấn pháo nổ từ Kiên Giang về TP.HCM và đưa đi tiêu thụ tại các tỉnh thành khác.

Ngày 15/10, theo Báo Thanh Niên, Phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố , bắt tạm giam với Tăng Quốc Tiến (45 tuổi), Đặng Duy Linh (31 tuổi), Danh Tích (33 tuổi, cùng ngụ tỉnh Kiên Giang); Nguyễn Đăng Thành (33 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) cùng với 9 người để điều tra về tội buôn bán, tàng trữ, vận chuyển hàng cấm là pháo nổ.

Công an triệt phá thành công đường dây buôn bán pháo lớn nhất cả nước từ đầu năm đến nay
Các đối tượng trong đường dây mua bán, vận chuyển pháo nổ liên tỉnh bị bắt. Ảnh: Báo Tiền Phong

Trước đó, lực lượng chức năng đã phát hiện nhóm Tiến, Linh và Tích câu kết với nhau để vận chuyển, buôn bán pháo nổ với số lượng đặc biệt lớn từ Kiên Giang về TP.HCM tiêu thụ và trung chuyển đi các tỉnh, thành khác trên cả nước.

Nhóm đối tượng giấu pháo nổ trong các thùng xốp chứa cá khô, ghi sẵn thông tin người nhận; sau đó, chỉ đạo tài xế và phụ xe vận chuyển lên tập kết tại 1 quán cà phê ở quận Bình Tân, TP.HCM do Nguyễn Đăng Thành (33 tuổi) làm chủ để cất giấu. Sau đó, hàng được trực tiếp đi giao cho các đối tượng trong và ngoài TP.HCM thông qua các dịch vụ giao hàng trực tuyến, báo VietNamNet đưa tin.

Đáng nói, nhóm này hoạt động lưu động, liên tỉnh, thường xuyên cảnh giác, thay đổi quy luật giao nhận pháo nổ để che giấu sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Quá trình điều tra xác định, chỉ trong giai đoạn gần 3 tháng trước khi bị bắt, băng nhóm của Tăng Quốc Tiến đã vận chuyển, tiêu thụ gần 6.000 kg pháo nổ ở nhiều tỉnh, thành từ Bắc vào Nam.

Công an triệt phá thành công đường dây buôn bán pháo lớn nhất cả nước từ đầu năm đến nay
Tang vật thu giữ. Ảnh: Báo Lao Động

Cuối tháng 8 vừa qua, lực lượng Công an TP.HCM đã bắt giữ Nguyễn Đăng Thành khi đang vận chuyển 5 thùng pháo nổ từ quán cà phê ở quận Bình Tân để đi giao cho khách.

Mở rộng điều tra, Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an tỉnh Kiên Giang và Cục Phòng chống ma túy – Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng bắt giữ các đối tượng cầm đầu, gồm: Tăng Quốc Tiến, Đặng Duy Linh, Danh Tích… và 4 đối tượng khác là lái xe, phụ xe có liên quan.

Bên cạnh đó, Công an TP.HCM còn phối hợp cùng Công an tỉnh Cà Mau, Long An, Vĩnh Phúc và TP.Hà Nội tiến hành khám xét tại 11 địa điểm, truy xét, thu giữ được gần 6.000 kg mà các đối tượng trong băng nhóm trên đã giao cho các đối tượng đầu dưới để chuẩn bị tiêu thụ ra thị trường trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Đến nay, Công an TP.HCM đã khởi tố 13 đối tượng và đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23386 sec| 634.438 kb