Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công an vào cuộc vụ HLV thể hình bị vu là nghi can vụ án Bưu điện Cầu Voi

Công an vào cuộc vụ HLV thể hình bị vu là nghi can vụ án Bưu điện Cầu Voi
Anh Đỗ Văn Hùng đề nghị cơ quan điều tra xác minh, khởi tố những cá nhân, tổ chức sử dụng hình ảnh cá nhân để vu khống anh nhằm mục đích xấu.

Ngày 19/5, trao đổi với báo Người Lao Động, lãnh đạo Công an quận 6, TP HCM cho biết đã nhận được đơn của anh Đỗ Văn Hùng (SN 1990) tố giác nhiều tài khoản có hành vi xâm phạm hình ảnh đời tư cá nhân và vu khống anh liên quan đến vụ giết người trong vụ án Hồ Duy Hải mà dư luận đang quan tâm.

Công an quận 6 sẽ xác minh theo quy trình tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác tội phạm của người dân. Khi có kết quả, Công an quận 6 sẽ thông báo trực tiếp cho người tố cáo.

Công an vào cuộc vụ HLV thể hình bị vu là nghi can vụ án Bưu điện Cầu Voi
Anh Hùng hiện là huấn luyện viên thể thao và chưa từng đi Mỹ hoặc Canada.

“Sau bài viết, thông tin giả trên mạng đã giảm đi nhiều. Mặc dù vẫn còn một số thành phần cố ý , bình luận tiêu cực nhưng đa phần là tài khoản ảo, không rõ danh tính”, anh Hùng cho biết.

Trước đó, theo Thanh Niên, ngày 18/5, anh Hùng đã đến trụ sở Công an Quận 6 gửi đơn tố cáo hành vi xâm phạm hình ảnh cá nhân, xúc phạm danh dự và nhân phẩm.

Theo đó, nhiều tài khoản trên mạng đã lấy hình ảnh của anh và con gái anh đăng tải với thông tin chân dung một nghi can ngày xưa tên N.V.N trong vụ án giết người ở Bưu điện Cầu Voi (Long An).

Công an vào cuộc vụ HLV thể hình bị vu là nghi can vụ án Bưu điện Cầu Voi
Đơn tố cáo anh Hùng gửi lên Công an Quận 6.

Nhhững tài khoản đăng tải chủ tin giả này chủ yếu sống ở nước ngoài như Mỹ và Canada vì nhiều người nói N.V.N đang sống ở đây. Họ chia sẻ vào các trang, hội, nhóm có nhiều thành viên. Thậm chí, cá nhân họ đăng tải trên trang của mình với nhiều lời lẽ xúc phạm, khiếm nhã, bôi nhọ danh dự và nhân phẩm của anh.

“Tôi chưa từng đi Mỹ và Canada, cũng chỉ là huấn luyện viên thể thao không hiểu tại sao lại có những thông tin ác như vậy”, anh Hùng bức xúc.

Quyết định làm đơn tố cáo, anh Hùng mong muốn làm rõ sự việc, vừa để bảo vệ mình vừa tránh sự việc tương tự xảy ra. “Sức lan tỏa trên mạng quá lớn, nếu không có pháp luật vào cuộc, không chỉ tôi mà nhiều người khác gặp phải tình huống tương tự rơi vào nguy hiểm”, anh Hùng bộc bạch.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36884 sec| 633.813 kb