Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công an vào cuộc vụ tài xế bị tố thu gấp 10 cho cuốc xe 42.000 đồng

Công an vào cuộc vụ tài xế bị tố thu gấp 10 cho cuốc xe 42.000 đồng
Theo thông tin từ khách du lịch nước ngoài tố cáo, một lái xe taxi đã "chặt chém" 420.000 đồng thay vì 42.000 đồng phải trả.

Trao đổi với Giao Thông, ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Tp.Hà Nội), cho biết Công an quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo Đội Cảnh sát phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra làm rõ phản ánh của khách du lịch nước ngoài tố cáo lái xe taxi “chặt chém” 420.000 đồng thay vì số tiền 42.000 đồng phải trả.

"Việc xác minh này để có căn cứ xử lý hành vi 'chặt chém' của tài xế taxi này. Nếu vi phạm ở mức hành chính thì xử lý hành chính còn đến mức hình sự thì phải xử lý hình sự để tạo sự tôn nghiêm của pháp luật", ông Long cho biết.

Theo thông tin ban đầu, vào 18h chiều 31/8 vừa qua, 2 sinh viên người Nhật Bản có thuê xe taxi di chuyển từ một ngân hàng trên đường Trần Quang Khải (phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm) đến phố Lý Thường Kiệt (phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm).

Trong khi đồng hồ chỉ hiện thị số tiền cước phải trả là 42 nghìn đồng thì tài xế taxi bị tố đã yêu cầu 2 người Nhật Bản phải trả 420 nghìn đồng.

Công an vào cuộc vụ tài xế bị tố thu gấp 10 cho cuốc xe 42.000 đồng
Du khách bức xúc trước hành vi “chặt chém” của tài xế taxi.

Vì vậy, người đăng tải thông tin này mong cơ quan chức năng vào cuộc xử lý theo quy định.

Qua chủ động nắm bắt tình hình trên không gian mạng, đơn vị đã biết được sự việc trên, đồng thời chỉ đạo cán bộ điều tra vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm lái xe vi phạm.

Thông tin ban đầu, lái xe taxi sau khi "chặt chém" đã tự nhận thức được hành vi sai trái của mình nên tự nguyện trả lại 2 du khách số tiền trên. Trước đó, một số trường hợp lái xe taxi có hành vi tương tự đã bị đơn vị làm rõ, xử lý nghiêm.

Hiện đội Công an quận Hoàn Kiếm đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc đồng thời xem xét xử lý tài xế taxi nói trên theo quy định

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37994 sec| 633.984 kb