Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công ty VCB Việt Nam kinh doanh mô hình lắp camera kiểu đa cấp?

Công ty VCB Việt Nam kinh doanh mô hình lắp camera kiểu đa cấp?
Kiểu kinh doanh của Công ty VCB Việt Nam là một kiểu huy động vốn kinh doanh dưới dạng hợp đồng thỏa thuận hợp tác kinh doanh góp vốn bằng tài sản, trả lợi nhuận cho các nhà đầu tư theo mô hình người vào trước sẽ được cắt phần trăm lợi nhuận từ tiền của người vào sau.

Thời gian vừa qua, PhapluatNet nhận được nhiều phản ánh của về việc Công ty TNHH đầu tư công nghệ VCB Việt Nam (địa chỉ tại số nhà 38, ngõ 196 Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) đang kinh doanh lắp đặt camera cho các trường học trên phạm vi toàn quốc theo mô hình đa cấp. Đây là một kiểu huy động vốn kinh doanh dưới dạng hợp đồng thỏa thuận hợp tác kinh doanh góp vốn bằng tài sản, trả lợi nhuận cho các nhà đầu tư theo mô hình người vào trước sẽ được cắt phần trăm lợi nhuận từ tiền của người vào sau.

Trao đổi với phóng viên, một nhà đầu tư tên T. cho biết: ''Qua một người bạn giới thiệu tôi có biết đến dự án lắp đặt camera trên phạm vi toàn quốc của Công ty TNHH đầu tư công nghệ VCB Việt Nam, tại đây có 3 mức đầu tư: Mức 1 sẽ là từ 10-90 triệu, lợi nhuận sẽ là 2,5%/ tháng thời hạn hợp đồng là 12 tháng. Mức 2 sẽ là từ 100-490 triệu, lợi nhuận là 3%/ tháng: Mức 3 là 500 triệu trở lên lợi nhuận là 3,5%/ tháng, tổng thời gian các mức trên sẽ là 12 tháng và hậu mãi sau khi kết thúc hợp đồng là 10% lợi nhuận''.

“Tôi đã nộp số tiền 50 triệu đồng với lợi nhuận là 2,5%/tháng, tuy nhiên, sau khi tham gia vào hệ thống một thời gian thì tôi không thấy những lợi nhuận từ việc kinh doanh của Công ty TNHH đầu tư công nghệ VCB Việt Nam. Tôi nhận thấy nó có quá nhiều rủi ro và không có gì đảm bảo các thiết bị của công ty lắp đặt tại các trường học sẽ sinh lời. Trong khi đó, lợi nhuận từ việc lôi kéo các nhà đầu tư khác vào hệ thống rất lớn, tương tự như với việc đầu tư vào các công ty đa cấp hiện nay nên sau đó tôi có nhu cầu lấy lại số tiền đã đóng vào Công ty, tôi đã nhiều lần gọi  yêu cầu Công ty hoàn lại tiền nhưng phía công ty không nghe máy và cũng không có dấu hiệu phản hồi”.

PV PhapluatNet cũng đã vào vai một người có nhu cầu đầu tư vào Công ty VCB và đến trụ sở của công ty tại số nhà 38, ngõ 196 Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội. Đầu tiên, PV luôn bị người của công ty nghi ngờ và dè dặt khi tiếp chuyện nhưng sau đó khi biết chúng tôi có người quen giới thiệu thì mọi nghi ngờ mới được xua tan. PV được người của công ty mời sang phòng riêng và giới thiệu về mô hình lắp đặt camera mà các nhân viên gọi là dự án Lắp đặt camera giám sát cho các trường học trên phạm vi toàn quốc. Để chứng minh cho hoạt động này, một người đứng lên mở điện thoại và cho PV xem mô hình của một lớp đã được lắp đặt camera và giới thiệu đây là sản phẩm được ký độc quyền với hãng Panasonic, Nisoka...

Công ty VCB Việt Nam kinh doanh mô hình lắp camera kiểu đa cấp?
Trụ sở làm việc của công ty TNHH đầu tư công nghệ VCB Việt Nam.

Tiếp theo đó, PV được một người khác tên là Chân tiếp tục giới thiệu về thông tin dự án, các hình thức và mô hình đầu tư. Người tên Chân giới thiệu rằng hiện nay cả nước có 44.201 trường từ mầm non đến đại học, công ty đã khảo sát và liên hệ với hàng ngàn trường để lắp đặt và đang tiếp tục khảo sát đấu mối trên toàn quốc. Giải pháp và quy định của dự án sẽ là lắp đặt camera cho 100% các trường và sau đó các trường sẽ thu phí 108.000 đồng/1 học sinh/năm học và thời gian thu sẽ là 5 năm. Dự án trên sẽ gồm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 lắp đặt cho 3000 trường với quy mô 700 học sinh trở lên và ở các khu trung tâm với tổng số vốn đầu tư là 600 tỷ đồng. Giai đoạn 2 của dự án là sẽ lắp đặt cho 12.000 trường với quy mô 500-700 học sinh, tổng chi phí 1.400 tỷ VNĐ. Giai đoạn 3 là sẽ lắp các trường còn lại tổng chi phí ước tính 275 tỷ đồng.

Công ty VCB Việt Nam kinh doanh mô hình lắp camera kiểu đa cấp?
Nhân viên môi giới (phải) của công ty VCB Việt Nam đang mời chào, khách hàng.

Khi được hỏi về những camera này đã được lắp thì người của công ty cho biết là đã lắp đặt tại Thanh Hóa, Phú Thọ, Thái Nguyên và đặc biệt là quận Bắc Từ Liêm đã thực hiện lắp camera của công ty này với giá trị lên tới 92 tỷ đồng. Người này còn cho biết thêm là hiện nay đã có 3.000 trường đã đăng ký, mỗi trường đầu tư với số tiền là 150 triệu đồng, do đó khoản lợi nhuận sẽ là khổng lồ trong 5 năm tới.

PV PhapluatNet đã liên hệ làm việc với Sở Công thương TP. Hà Nội. Trả lời PV bằng văn bản số 669 /SCT-QLTM, Sở công thương Hà Nội cho biết : "Theo danh sách doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp niêm yết công khai tại cổng thông tin điện tử của Cục Cạnh tranh và bảo vệ người thì hiện nay công ty TNHH Đầu tư công nghệ VCB Việt Nam không có trong danh sách doanh nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp". 

Để có thông tin khách quan, PV PhapluatNet cũng đã đặt lịch làm việc với UBND Quận Bắc Từ Liêm, tuy nhiên đến nay cũng đã hơn 4 tháng trôi qua, sau rất nhiều lần PV liên hệ làm việc với ông Trần Thế Cương, Chủ tịch UBND quận nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.33179 sec| 654.766 kb