Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

CA quận Bắc Từ Liêm 'né' nhiều câu hỏi của phóng viên trong buổi họp báo

CA quận Bắc Từ Liêm 'né' nhiều câu hỏi của phóng viên trong buổi họp báo
Công an quận Bắc Từ Liêm tổ chức buổi họp báo vào ngày 12/8/2019 để thông tin vụ việc "giải cứu" người cho là bị tạm giữ tại tòa nhà TH1, Công ty CP ĐT&PTGD TDS Việt Nam.

Trung tá Nguyễn Bình Ngọc- Phó trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cung cấp cho các cơ quan báo chí về diễn biến “giải cứu” người tại tòa nhà TH1, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Theo Trung tá Ngọc, khoảng 10h06 phút ngày 2/8, công an phường Cổ Nhuế 1 đã tiếp nhận được đơn trình báo của ông Lê Văn Vàng (SN1981). Đồng thời cũng nhận được tin báo qua của bà Nguyễn Hồng Linh (SN1992) về việc một số nhân viên Trường Pascal bị người của bà Trần Kim Phương- Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư phát triển giáo dục TDS Việt Nam bắt giữ tại Lô TH1.

CA quận Bắc Từ Liêm 'né' nhiều câu hỏi của phóng viên trong buổi họp báo
Trung tá Nguyễn Bình Ngọc- Phó trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm bắt đầu buổi họp báo.

Sau khi nhận tin báo của quần chúng, lực lượng CA quận và công an phường Cổ Nhuế 1 đã đến hiện trường thấy toàn bộ cổng vào Trường Pascal bị khóa. Do tính cấp thiết của tin báo nên lực lượng công an đã cắt khóa để vào giải quyết.

Trong quá trình cắt khóa, bà Vũ Thị Liên (SN1960); bà Nguyễn Thị Hồng (SN1963); ông Đỗ Văn Hà (SN 1954) chống đối, cản trở lực lượng chức năng nên Công an quận đã tiến hành bắt giữ những người này.

Đối với trường hợp ông Nghiêm Nhật Anh đến sau có hành vi cản trở lực lượng nên Công an quận cũng tiến hành bắt giữ đưa về trụ sở Công an giải quyết.
Tại buổi họp báo, Công an quận Bắc Từ Liêm cho các phóng viên báo chí xem một số đoạn video về những hành vi xô xát trước đó cũng như hành trình “giải cứu” người được cho là bị bắt giữ của lực lượng chức năng quận Bắc Từ Liêm. Trong các đoạn video chỉ xuất hiện những người ở ngoài cổng kích động, la lớn khiến cho một số người ở bên trong lô tòa nhà TH1 có những động thái ném cát về phía cổng trường khi lực lượng Công an quận Bắc Từ Liêm tiến hành cắt khóa đề vào.

CA quận Bắc Từ Liêm 'né' nhiều câu hỏi của phóng viên trong buổi họp báo
Trung tá Dương Quang Thuận, Trưởng CA phường Cổ Nhuế 1 trong buổi họp báo.

Tuy nhiên, điều đặc biệt trong đoạn video mà Công an quận Bắc Từ Liêm cho các phóng viên xem về hành trình “giải cứu” người lại không có các video về sự thương thuyết của lực lượng chức năng đối với những người được cho là đang bắt giữ người trái pháp luật.

Sau khi xem xong đoạn clip mà Công an cung cấp, nhiều câu hỏi cho Trung tá Nguyễn Bình Ngọc về đoạn video trên do ai quay?

Trung tá Ngọc trả lời: “Clip trên do một người dân quay cung cấp cho Công an quận, còn danh tính người quay, Công an quận vẫn đang trong quá trình xác minh nên chưa thể cung cấp”.

Với câu hỏi vào ngày 29/7, bà Trần Kim Phương đã có buổi làm việc với Công an phường Cổ Nhuế 1 và đại diện Viện KSND quận Bắc Từ Liêm, đồng thời có văn bản đề nghị được hỗ trợ trục xuất những người được cho là bị bắt giữ ra khỏi lô đất TH1, Công an quận có biết việc này?
Trung tá Nguyễn Bình Ngọc cho hay: “Công an quận sẽ tiến hành xác minh về thông tin này”.

CA quận Bắc Từ Liêm 'né' nhiều câu hỏi của phóng viên trong buổi họp báo
Đại diện Viện KSND quận Bắc Từ Liêm, ông Lê Đình Tĩnh, Phó Viện trưởng.

Còn Trung tá Dương Quang Thuận- Trưởng CA phường Cổ Nhuế 1 thì cho biết: “Công an phường chưa nhận được văn bản đề nghị của bà Phương”?
Nhiều PV cũng đặt câu hỏi với lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm: Khi lực lượng chức năng đến phá khóa cổng lô TH1 để giải cứu người, trong đó có bà Nguyễn Hồng Linh thì bà Linh vẫn đi lại trong khuôn viên trường, không có biểu hiện về việc bị bắt giữ; Hay như tại Trường Pascal có 4 cổng, trong đó có 3 cổng đóng, 1 cổng không đóng tại sao CA không vào cổng không đóng?

Tại sao khi lực lượng chức năng xuống “giải cứu” lại không thông tin cho bà Trần Kim Phương biết việc này...?

Nhiều câu hỏi của PV đặt ra cho Công an quận Bắc Từ Liêm. Tuy nhiên chỉ nhận được câu trả lời rất chung chung của công an quận như: “Chúng tôi vẫn đang trong quá trình điều tra, chúng tôi khẳng định công an thực hiện đúng với các quy định của pháp luật”.

Về phía đại diện Viện KSND quận Bắc Từ Liêm, ông Lê Đình Tĩnh, Phó Viện trưởng cũng chỉ thông tin: “Các lực lượng chức năng quận Bắc Từ Liêm thực hiện trình tự đúng với các quy định của pháp luật”.

Ở một diễn biến khác, bà Trần Kim Phương đã gửi đơn đến Văn phòng chủ tịch nước tố cáo về việc CA quận Bắc Từ Liêm thực hiện các hành vi trái pháp luật.
Ngày 9/8, ông Đào Việt Trung- Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội đề nghị chỉ đạo xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật, trả lời đương sự và thông báo cho Văn phòng Chủ tịch nước kết quả giải quyết.

Liên quan đến sự việc này, Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, Cơ quan CSĐT CA quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án . Đồng thời khởi tố đối với bà Nguyễn Thị Hồng và ông Đỗ Mạnh Hà về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36414 sec| 645.891 kb