Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cửa hàng trưởng Co.op Food đánh tráo tiền giả lấy tiền thật

Cửa hàng trưởng Co.op Food đánh tráo tiền giả lấy tiền thật
HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Thanh, nguyên cửa hàng trưởng Co.op Food 5 năm tù vì đã đánh tráo tiền giả lấy tiền thật của siêu thị.

Theo VTC News, ngày 26/11, TAND TP.HCM xử sơ thẩm vụ án tàng trữ và lưu hành tiền giả đối với Nguyễn Ngọc Thanh (SN 1989) - nguyên cửa hàng trưởng Co.op Food số 556 Nguyễn Thị Định và Huỳnh Thanh Trúc (SN 2001). 

HĐXX tuyên phạt Nguyễn Ngọc Thanh 5 năm tù về tội Tàng trữ, lưu hành tiền giả; Huỳnh Thanh Trúc 5 năm tù về tội Lưu hành tiền giả. HĐXX cũng tuyên các bị cáo phải nộp lại số tiền thu lợi bất chính.

Cửa hàng trưởng Co.op Food đánh tráo tiền giả lấy tiền thật
Bị cáo Trúc và Thanh tại tòa. Ảnh: VietnamNet

Báo Lao động thông tin, theo cáo trạng, vào sáng ngày 10/8/2020, Nguyễn Ngọc Thanh (nguyên cửa hàng trưởng cửa hàng Coop Food Nguyễn Thị Định 556) tiến hàng bàn giao số tiền của cửa hàng do Thanh quản lý cho thủ quỹ, số tiền này đã được kiểm và niêm phong cho vào két sắt cửa hàng. Ngày hôm sau, thủ quỹ lấy tiền nộp vào ngân hàng thì phát hiện có 4 triệu đồng, nghi là tiền giả (gồm 8 tờ mệnh giá 500 nghìn đồng). 

Qua kiểm tra camera phát hiện vào ngày 10/8/2020, Thanh đã mở két sắt tráo đổi số tiền trên, nên thủ quỹ đã làm đơn tố cáo Thanh đến cơ quan công an.

Sau đó, Ngân hàng nhà nước Việt Nam giám định 8 tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng là tiền giả.

Qua xác minh,  đã xác định Nguyễn Ngọc Thanh đã tráo đổi 4 triệu đồng tại cửa hàng Coop Food Nguyễn Thị Định 556 và đã bắt giữ Thanh.

Theo VietnamNet, tại cơ quan điều tra, Thanh khai mua tiền trên một tài khoản tên “Lan Trần”. Cảnh sát xác minh Facebook “Lan Trần” là bị cáo Huỳnh Thanh Trúc. Ngay sau đó, Trúc bị bắt giữ.

Theo lời khai của Trúc, cô ta được một người bạn không rõ lai lịch cho 7 triệu đồng tiền giả để bán lấy tiền tiêu xài. Sau đó, Trúc rao bán trên mạng và được Thanh hỏi mua. Trúc bán cho Thanh 7 triệu tiền giả này với giá 2,5 triệu đồng tiền thật.

Tại tòa, các bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Thanh và Trúc mỗi bị cáo 5 năm tù giam.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38014 sec| 634.18 kb