Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cuộc sống biệt lập, ít giao lưu với mọi người của người mẹ sát hại con 18 tháng tuổi ở Hà Tĩnh

Cuộc sống biệt lập, ít giao lưu với mọi người của người mẹ sát hại con 18 tháng tuổi ở Hà Tĩnh
Theo hàng xóm, người mẹ nghi sát hại con trai 18 tháng tuổi ở Hà Tĩnh là người sống khá biệt lập, ít giao lưu với mọi người xung quanh.

Liên quan đến vụ bé trai 18 tháng tuổi tử vong bất thường tại Hà Tĩnh, Công an Hà Tĩnh mới đây đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Hằng (SN 1990, ở thôn Trung Sơn, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi giết người. Danh tính nạn nhân được xác định là cháu N.Đ.K (18 tháng tuổi), con của nghi phạm.

Cuộc sống biệt lập, ít giao lưu với mọi người của người mẹ sát hại con 18 tháng tuổi ở Hà Tĩnh
Căn nhà của gia đình Hằng.

Sự việc đang trôi qua nhiều ngày nhưng những người dân tại thôn Trung Sơn, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh - nơi xảy ra sự việc vẫn chưa hết bàng hoàng. Mới đây, khi công an tiến hành bắt khẩn cấp chị Hằng càng khiến nhiều người hoang mang xen lẫn xót xa.

Trả lời báo Giao Thông, một người phụ nữ sống gần nhà chị Hằng cho biết, vợ chồng chị Hằng là người ở làng khác và đi làm ăn ở bên Hàn Quốc. Năm 2017, gia đình mua đất ở đây rồi nhờ ông bà nội ngoại ở quê xây dựng ngôi nhà này.

Đầu năm 2018, chị Hằng cháu K. nên quyết định về nước và sinh sống ở đây. Hàng ngày, chị Hằng ở với cháu K. và con gái thứ 2, cháu gái đầu (8 tuổi) ở với ông bà nội ở làng bên cạnh; còn chồng chị Hằng thì chưa thấy về nước lần nào.

“Nói là người nơi khác đến đây mua đất xây nhà ở nhưng thực chất cũng là người làng trên xóm dưới, quen biết nhau cả. Nhưng bình thường, chị Hằng sống khá biệt lập, ít giao lưu với bà con lối xóm”, người này cho hay.

Trao đổi với báo điện tử Gia đình & Xã hội, một lãnh đạo UBND xã Cương Gián cho biết: "Hằng không phải người thôn Trung Sơn nhưng hiện tạm trú trên địa bàn thôn. Thường ngày, Hằng ở nhà nội trợ và chăm sóc con cái."

Ông Đậu Ngọc Lý, Trưởng thôn Trung Sơn kể lại sự việc: "Hôm đó tôi đang đi gặt lúa ngoài đồng về thì nghe người dân báo gia đình chị Hằng có chuyện. Tôi vội vã chạy về thì thấy cháu K. đã tử vong trên giường, không thấy Hằng đâu.

Sau đó tôi tìm hiểu thì được biết, thường lệ, vào sáng sớm hàng ngày, bà ngoại cháu K. thường sang thăm con gái và cháu. Sáng 11/5, bà đi vào giường chị Hằng thì bàng hoàng phát hiện cháu K. tử vong trên giường nên kêu cứu mọi người xung quanh”, ông Lý nói.

Cuộc sống biệt lập, ít giao lưu với mọi người của người mẹ sát hại con 18 tháng tuổi ở Hà Tĩnh
Nghi can Nguyễn Thị Hằng tại cơ quan công an. Ảnh: Giao Thông

Lãnh đạo xã Cương Gián thông tin về sự việc, thời điểm phát hiện cháu K. tử vong, trên trán có một vết bầm tím, nghi là bị tác động của ngoại lực.

Tại , bước đầu Nguyễn Thị Hằng (mẹ cháu bé) khai có một đối tượng lạ mặt đi từ ngoài vào tấn công mình và cháu K. khi đang ngủ. Tuy nhiên, qua thu thập tài liệu chứng cứ, cơ quan điều tra phát hiện có nhiều dấu hiệu bất thường liên quan đến cái chết của cháu K. khám nghiệm tử thi cũng cho thấy cháu K. tử vong không phải do bệnh lý. Bằng nghiệp vụ và chứng cớ xác thực của công an điều tra, ngay sau đó, Nguyễn Thị Hằng đã khai nhận chính mình là người đã đánh và đập đầu con vào tường dẫn đến tử vong.

Với những chứng cứ thu thập được, kết hợp với lời khai của Hằng, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an Hà Tĩnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Hằng để điều tra làm rõ về hành vi "Giết người".

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 7h ngày 11/5, người thân phát hiện bé K. tử vong trong căn nhà hai tầng. Ngay sau đó, Công an xã Cương Gián đã bảo vệ hiện trường, báo sự việc lên Công an huyện Nghi Xuân.

Sau khi cơ quan công an khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định bé K. tử vong không phải do bệnh lý.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22922 sec| 646.141 kb