Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết ân hận vì khiến nhiều người vướng vòng lao lý

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết ân hận vì khiến nhiều người vướng vòng lao lý
Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Trịnh Văn Quyết cho biết: "Bị cáo cảm thấy nói lời xin cho riêng mình trong giờ phút này rất khó nói. Bị cáo kính mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho tất cả các bị cáo bị liên đới trong vụ án để họ sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình. Bị cáo xin gửi lời xin lỗi tới tất cả".

Người Lao động đưa tin, sáng ngày 29/7, phiên toà xét xử Trịnh Văn Quyết, cựu chủ tịch Tập đoàn FLC cùng 49 đồng phạm kết thúc phần tranh tụng. Trước khi vào nghị án, Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND TP. Hà Nội cho các bị cáo được nói lời sau cùng.

Theo đó, bị cáo Trịnh Văn Quyết nói "không dám xin giảm nhẹ cho bản thân", bởi vì các bị cáo khác tin tưởng cựu chủ tịch mà vướng vòng lao lý. 

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết ân hận vì khiến nhiều người vướng vòng lao lý
Ông Trịnh Văn Quyết, cựu chủ tịch Tập đoàn FLC gửi lời xin lỗi các bị hại và bị cáo liên quan trong vụ án.

"Bị cáo cảm thấy nói lời xin cho riêng mình trong giờ phút này rất khó nói. Bị cáo kính mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho tất cả các bị cáo bị liên đới trong vụ án để họ sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình. Bị cáo xin gửi lời xin lỗi tới tất cả"- bị cáo Quyết nói và cho rằng vụ án này là bài học lớn, sẽ khiến bị cáo ân hận suốt quãng đời còn lại. Cùng với đó, cựu chủ tịch FLC cũng gửi lời xin lỗi, mong muốn được khoan hồng từ "những người được coi là bị hại" của vụ án.

Nói về sự nghiệp của bản thân, cựu chủ tịch FLC cho biết, bị cáo luôn có hoài bão là làm sao để phát triển các lĩnh vực như sân golf, khu nghỉ dưỡng, hàng không. Thực tế, bị cáo đã đạt được những thành tựu nhất định, được cộng đồng, ghi nhận, đánh giá cao, đồng thời đã và đang làm thay đổi nhiều vùng đất, tạo ra được hàng trăm ngàn việc làm cho người lao động.

"Tuy nhiên, vì hoài bão lớn trên, bị cáo đã làm một số việc vượt quá giới hạn, vi phạm pháp luật. Bị cáo xin gửi lời cảm ơn tới HĐXX, tới Viện kiểm sát và cho rằng truy tố của cơ quan tố tụng là thuyết phục"- bị cáo kết thúc lời nói sau cùng rồi trở về ghế ngồi, cúi mặt liên tục lau nước mắt.

Theo báo Giao thông, bị cáo Trịnh Thị Thúy Nga (em gái ông Quyết) nghẹn ngào gửi lời xin lỗi các bị cáo khác trong vụ án. Theo bà Nga, vì tin tưởng anh trai mà phải đứng trước tòa với vai trò là một bị cáo, cùng với những người thân, họ hàng khác.

"846 ngày bị tạm giam, không kể những ngày bị tạm giữ ở , chắc nỗi đau này cả đời bị cáo không thể quên", bà Nga bật khóc và mong muốn cấp sơ thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Trong khi đó, bị cáo Trịnh Thị Minh Huế (em gái ông Quyết) khi nói lời sau cùng, rằng anh trai của Huế là niềm tự hào của những người trong gia đình.

"Bị cáo xin hội đồng xét xử khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt cho anh Quyết để anh có cơ hội làm lại cuộc đời", Trịnh Thị Minh Huế bày tỏ, đồng thời mong hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và những người khác.

Đối với những bị cáo khác, họ cũng bày tỏ mong muốn tòa án cấp sơ thẩm khi lượng hình cho họ được hưởng các tình tiết giảm nhẹ, thể hiện sự khoan hồng của pháp luật.

Thông tin trên VnExpress, trước đó, bị cáo Trịnh Văn Quyết bị VKS đề nghị 19-20 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 5-6 năm về tội Thao túng thị trường chứng khoán. Hình phạt tổng hợp bị đề nghị 24-26 năm tù.

Hai em gái của ông Quyết bị truy tố cả hai tội danh trên, trong đó Trịnh Thị Minh Huế, cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC, bị đề nghị tổng mức án 17-19 năm tù và Trịnh Thị Thúy Nga, Phó tổng giám đốc Công ty Chứng khoán BOS, bị đề nghị 10-12 năm.

Bị truy tố về Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, VKS đề nghị phạt 8-9 năm tù với ông Trần Đắc Sinh, cựu chủ tịch HĐQT Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE); 6-7 năm với ông Lê Hải Trà, cựu phó tổng giám đốc thường trực, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM và Trầm Tuấn Vũ, cựu phó tổng giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM; 3-4 năm tù với bà Lê Thị Tuyết Hằng, Giám đốc phòng quản lý và thẩm định niêm yết, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM.

Về tội Công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán, ông Lê Công Điền, cựu vụ trưởng Giám sát công ty đại chúng thuộc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, bị đề nghị 36-42 tháng; Dương Văn Thanh, cựu tổng giám đốc Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam, 24-30 tháng và Phạm Trung Minh, cựu trưởng phòng Đăng ký chứng khoán thuộc Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam, 18-24 tháng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55790 sec| 647.414 kb