Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cựu đại úy Lê Thị Hiền từng 'đại náo sân bay' lĩnh 7 năm tù

Cựu đại úy Lê Thị Hiền từng 'đại náo sân bay' lĩnh 7 năm tù
Với thủ đoạn "gí bill" để thu tiền của khách, trong các tháng 3 và 4/2021, Hiền cùng đồng phạm đã gây ra 4 vụ cướp với tổng số tiền chiếm đoạt là hơn 84 triệu đồng.

VTC News đưa tin, ngày 24/9, TAND quận Đống Đa (Hà Nội) tuyên án 18 trong vụ án "Cướp tài sản", tuyên phạt bị cáo Lê Thị Hiền (sinh năm 1983, cựu đại uý, từng công tác tại Công an quận Đống Đa) mức án 7 năm tù. Các bị cáo còn lại nhận án từ 3 năm 6 tháng đến 8 năm tù.

Bị cáo Hiền được biết đến trong vụ náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất, không chấp hành yêu cầu của sân bay, có lời lẽ không chuẩn mực khi được yêu cầu kiểm tra an ninh.

Cựu đại úy Lê Thị Hiền từng 'đại náo sân bay' lĩnh 7 năm tù
Bị cáo Lê Thị Hiền.

Thông tin trên Tiền Phong, theo cáo buộc, năm 2019, Hiền cùng bị cáo Vũ Anh Hoàng (SN 1991, quê Quảng Ninh) và Nguyễn Đức Thăng (SN 1992, người Hà Nội) góp hơn 2 tỷ đồng mở quán Magic Lounge trên đường Tôn Đức Thắng, Đống Đa. Quán này chuyên kinh doanh đồ uống, bóng cười, phần lợi nhuận của quán sẽ chia đều theo phần trăm vốn góp. Riêng Hiền được giao nhiệm vụ quản lý mảng hậu cần thu - chi, giám sát hoạt động và lo “đối ngoại”.

Đến tháng 3/2020, nhóm Hiền ký hợp đồng thuê bị cáo Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993, ở quận Hà Đông) lên chương trình hoạt động cho quán với 3 mục tiêu: “Tháng thứ nhất là xây dựng, tuyển chọn, đào tạo 50 nhân viên đặt bàn, 6 nhân viên phục vụ bàn, 1 bảo vệ, kèm điều kiện doanh số tháng phải đạt 1,6 tỷ đồng; tháng thứ 2 phải tuyển thêm 50 nhân viên đặt bàn, doanh số đạt 1,7 tỷ đồng; tháng thứ 3 tuyển thêm 50 nhân viên đặt bàn, doanh số đạt 2 tỷ đồng”.

Nếu đạt doanh số, Trang được trả 60 - 90 triệu đồng/tháng. Nếu không đạt, Trang phải làm tiếp đến khi nào đạt được thì thôi.

Theo Sài Gòn Giải phóng, sau khi ký hợp đồng, Trang bắt đầu tuyển nhân sự và lên quy trình vận hành, hoạt động của quán qua facebook cho nhóm cổ đông. Trong đó có nội dung cách thức hoạt động tìm kiếm khách qua mạng Tinder đưa về quán. Nếu thấy khách có tiền, họ sẽ tìm cách đẩy thêm đồ ăn (trái cây), đồ uống (rượu, bia), bóng cười… để khách phải thanh toán hoặc phải để lại tài sản có giá trị.

Khi dịch Covid-19 bùng phát, quán không có khách nên Trang làm tới 3/2021. Trang dùng nữ nhân viên của quán lên các trang Tinder, Badoo… hẹn hò, làm quen, lôi kéo khách đến quán rồi đưa các dịch vụ của quán lên. Sau đó, các nữ nhân viên sẽ bỏ trốn, để khách ở lại thanh toán tiền. Đồng thời, quán thành lập "đội bảo an" gồm các nhân viên nam. Những người này có nhiệm vụ như "bảo kê", đánh, ép khách nếu không chịu trả tiền. 

Với hình thức nêu trên, từ 31/3 đến 14/4/2021, các đối tượng đã thực hiện 4 vụ cướp tài sản, chiếm đoạt tổng số hơn 84 triệu đồng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39890 sec| 634.055 kb