Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng được đề nghị giảm án từ chung thân xuống 20 năm tù

Cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng được đề nghị giảm án từ chung thân xuống 20 năm tù
Thay đổi nội dung kháng cáo, cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng được VKSND cấp cao đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 26/12, sau một ngày xét xử, đại diện VKSND cấp cao tại Hà Nội nêu quan điểm với kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các trong vụ “Chuyến bay giải cứu”.

Cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng được đề nghị giảm án từ chung thân xuống 20 năm tù
Bị cáo Hoàng Văn Hưng.

Đối với bị cáo Hoàng Văn Hưng - cựu Trưởng phòng điều tra thuộc Cục An ninh điều tra, Bộ Công an - ở tòa cấp sơ thẩm bị tuyên phạt tù chung thân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tại phiên phúc thẩm, đại diện Viện Kiểm sát nhân dâp (VKSND) cấp cao tại Hà Nội nhận định, sau phiên tòa cấp sơ thẩm, bị cáo Hưng đã gửi đơn kháng cáo lại bản án, song sau thời gian dài suy nghĩ đã thay đổi sang xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo Hưng thấy mình có trách nhiệm khi để xảy ra sai phạm trong vụ án này và khắc phục toàn bộ hậu quả của vụ án là hơn 18 tỷ đồng. Gia đình bị cáo Hưng có người thân là liệt sỹ.

Bị cáo Hưng đã thừa nhận hành vi của mình, thể hiện sự ăn năn hối cải nên đại diện VKSND cấp cao chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và đề nghị Hội đồng xét xử giảm án từ chung thân còn 20 năm tù giam đối với bị cáo Hưng.

Trước đó, trong suốt quá trình xét xử sơ thẩm, bị cáo Hoàng Văn Hưng một mực phủ nhận cáo trạng truy tố, cho rằng bản thân không nhận khoản tiền đặc biệt lớn. Từ đầu đến cuối phiên tòa, bị cáo này nói không phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Dù vậy, khép lại phiên xử, TAND TP Hà Nội khẳng định đủ căn cứ xác định bị cáo Hoàng Văn Hưng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 800.000 USD (tương đương 18,8 tỷ đồng) và đã quyết định tuyên phạt bị cáo này mức án tù chung thân, theo đúng tội danh bị truy tố.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38525 sec| 634.508 kb