Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cựu Giám đốc CDC Đắk Lắk bị đề nghị mức án từ 4 - 5 năm tù

Cựu Giám đốc CDC Đắk Lắk bị đề nghị mức án từ 4 - 5 năm tù
Đại diện VKSND tỉnh Đắk Lắk đã đề nghị mức án cho bị cáo Trịnh Quang Trí, cựu giám đốc CDC Đắk Lắk từ 4 đến 5 năm tù.

Tiền Phong đưa tin, chiều ngày 31/7, TAND tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phiên xét xử cựu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk và các đồng phạm về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Cựu Giám đốc CDC Đắk Lắk bị đề nghị mức án từ 4 - 5 năm tù
Các tại phiên tòa. Ảnh: Nhân Dân.

Theo đó, đại diện Viện KSND tỉnh Đắk Lắk giữ quyền công tố đã đề nghị mức án cho các bị cáo. Trong đó, bị cáo Trịnh Quang Trí (SN 1971, cựu giám đốc CDC) từ 4-5 năm tù; Trần Thanh Mỹ (SN 1970, cựu Trưởng phòng Tài chính - Kế toán), Đặng Minh Tuyết (SN 1976, cựu Phó khoa Xét nghiệm), bị đề nghị phạt 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù; Trần Thị Nguyên Hằng (SN 1980, cựu nhân viên khoa Xét nghiệm) bị đề nghị 2 năm 3 tháng đến 2 năm 9 tháng tù; Đinh Lê Lê Na (SN 1990, cựu nhân viên kinh doanh Cty CP Việt Á tại Đắk Lắk và Tây Nguyên), từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù.

Thông tin trên Người Lao động, theo nội dung vụ án, triển khai kế hoạch thực hiện xét nghiệm sàng lọc SAR-CoV-2 phòng chống dịch bệnh COVID-19, ông Trí đã chỉ đạo cấp dưới liên lạc, trao đổi với bà Lê Na để tạm ứng sinh phẩm, hóa chất, vật tư phục vụ xét nghiệm và hợp thức hóa thủ tục thanh toán.

Trong năm 2020 - 2021, các cá nhân có trách nhiệm liên quan thuộc CDC Đắk Lắk đã lập, ký duyệt, hợp thức hóa hồ sơ 6 gói thầu vào 6 đợt. Trong đó, có 4 gói thầu đã thanh toán và 2 gói thầu chưa ký kết hợp đồng và chưa thanh toán.

điều tra của Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định, hành vi vi phạm quy định về đấu thầu của những người này gây hậu quả nghiêm trọng là hơn 6,8 tỷ đồng.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Đắk Lắk, tổng số tiền chiết khấu trong 4 gói thầu chuyển vào tài khoản của bị cáo Lê Na là hơn 2,6 tỷ đồng. Trong đó, bị cáo này khai đã chi tiền chiết khấu cho bị cáo Trí khoảng 2,1 tỷ đồng.

Trong quá trình điều tra, bị cáo Trí không thừa nhận việc nhận tiền nhưng tài liệu điều tra thu thập có căn cứ xác định Trí đã nhận số tiền hơn 211 triệu đồng từ bà Lê Na.

Các bị cáo Trần Thị Nguyên Hằng được hưởng lợi hơn 900 triệu đồng, Trần Thanh Mỹ 171 triệu đồng, Đặng Minh Tuyết 66 triệu đồng.

Số tiền chiết khấu còn lại hơn 1,2 tỷ đồng mà bị cáo Lê Na nhận từ Công ty Việt Á không có căn cứ xác định đã chi cho các cá nhân ở CDC Đắk Lắk.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25632 sec| 634.414 kb