Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cựu Giám đốc OceanBank chi nhánh Hải Phòng bị tuyên án tử hình

Cựu Giám đốc OceanBank chi nhánh Hải Phòng bị tuyên án tử hình
Bị cáo Trần Thị Kim Chi, cựu Giám đốc Oceanbank chi nhánh Hải Phòng bị tuyên án tử hình về tội "Tham ô tài sản".

VTC News đưa tin, ngày 5/4, TAND cấp cao Hà Nội tiếp tục xử phúc thẩm vụ án "Tham ô tài sản" xảy ra tại Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương (Oceanbank) chi nhánh Hải Phòng sau phiên xử đầu tiên chiều 31/3.

4 trong vụ án bị đưa ra xét xử gồm: Trần Thị Kim Chi - cựu Giám đốc chi nhánh (chủ mưu); Lê Vương Hoàng - nguyên Kiểm soát viên; Nguyễn Thị Minh Huệ - nguyên Trưởng phòng Kế toán kho quỹ và Chu Văn Nha - nguyên Thủ quỹ (đều thuộc Ngân hàng Oceanbank chi nhánh Hải Phòng).

Cựu Giám đốc OceanBank chi nhánh Hải Phòng bị tuyên án tử hình
4 bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: VTC News.

Theo báo Công lý, Sau thời gian xét xử phúc thẩm, HĐXX tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm mà toà đã tuyên với các bị cáo trước đó. Toà đã quyết định không chấp nhận kháng cáo của các bị cáo cũng như đại diện Ngân hàng Oceanbank. HĐXX khẳng định bản án tại phiên toà sơ thẩm là có căn cứ.

Cụ thể, HĐXX tuyên bị cáo Trần Thị Kim Chi lĩnh mức án tử hình. Các bị cáo Lê Vương Hoàng và Nguyễn Thị Minh Huệ lĩnh án tù chung thân; bị cáo Chu Văn Nha nhận mức án 20 năm tù cùng về tội Tham ô tài sản.

Tuổi Trẻ thông tin, Về trách nhiệm dân sự, HĐXX tuyên buộc OceanBank phải có trách nhiệm trả cho 27 khách hàng toàn bộ số tiền gần 414 tỉ đồng và tiền lãi phát sinh.

Các bị cáo trong vụ án có trách nhiệm hoàn trả tiền đã tham ô của OceanBank, cụ thể bị cáo Chi phải trả khoản tiền 353,5 tỉ đồng và gần 2,8 triệu USD tham ô của OceanBank. 

Bên cạnh đó phải bồi thường cho OceaBank hơn 40 tỉ đồng tiền lãi, Hoàng bồi thường 16 tỉ đồng tiền lãi, Huệ bồi thường tiền lãi 16,382 tỉ đồng và Nha bồi thường tiền lãi khoảng 8,1 tỉ đồng.

Theo Tri thức trực tuyến, cáo trạng thể hiện, từ năm 2012 đến tháng 8/2017, các bị cáo đã chiếm đoạt tiền của Oceanbank - chi nhánh Hải Phòng bằng cách nhận tiền gửi tiết kiệm của khách hàng nhưng không hạch toán vào hệ thống quản lý của ngân hàng; tất toán khống, lập khống hồ sơ vay cầm cố thẻ tiết kiệm của khách hàng; phát hành 109 thẻ tiết kiệm ngoài hệ thống.

Qua đó, các bị cáo chiếm đoạt của Oceanbank - chi nhánh Hải Phòng số tiền gần 414 tỷ đồng; gây thiệt hại cho ngân hàng số tiền hơn 9,3 tỷ đồng là tiền lãi của 107 thẻ tiết kiệm của khách hàng phát sinh từ thời điểm khách hàng nhận tiền lãi lần cuối cùng đến khi vụ án bị phát hiện, khởi tố. Bà Chi bị cáo buộc là người tổ chức, chỉ đạo Hoàng, Huệ và Nha thực hiện hành vi phạm tội.

Trong phiên sơ thẩm ngày 4/9/2020, bà Chi không nhận tội và đề nghị HĐXX đánh giá lại toàn bộ tính chất vụ việc. Bị cáo cho rằng mình không phạm tội tham ô tiền của ngân hàng và khách hàng để tư lợi. Tuy nhiên, các bị cáo Hoàng, Huệ và Nha lại nhận tội và cho rằng chỉ nghe theo chỉ đạo của Chi.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36825 sec| 633.703 kb